29/08/2017 - 09:35

Bắt luật sư lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(CT)- Chiều 28-8-2017, Công an TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về việc bắt giữ Nguyễn Thành Tài (SN 1980, ngụ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Nguyễn Thành Tài là luật sư của Đoàn Luật sư TP Cần Thơ. Năm 2013, Tài vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bị kỷ luật xóa tên. Tháng 3-2014, Tài cầm cố căn nhà và đất của Tài và vợ, do không có tiền chuộc nên căn nhà được chuyển nhượng cho người khác và có giấy tờ sang tên hợp pháp.

Đến tháng 1-2015, Tài được cho thuê lại căn nhà. Lợi dụng mác luật sư, Tài thuê người làm giả giấy tờ nhà và đất trên với tên sở hữu của Tài và dùng giấy tờ giả này để giao dịch cầm cố, chuyển nhượng cho nhiều người để chiếm đoạt tiền. Với hành vi này, Tài đã lừa 4 bị hại và chiếm đoạt 940 triệu đồng.

Công an TP Cần Thơ thông báo, những ai là bị hại của Nguyễn Thành Tài, sớm đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố trình báo sự việc.

Phá băng trộm điện thoại và đồng hồ đeo tay

Tại buổi họp báo, Công an TP Cần Thơ còn thông tin vụ bắt giữ 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Ninh Kiều. Đó là Huỳnh Ngọc Phú (SN 1996, ngụ tại phường An Hòa) và Trương Tuấn Ni (SN 1994, ngụ ở phường An Khánh).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng trên, lực lượng chức năng thu giữ 27 điện thoại di động các loại, 14 đồng hồ đeo tay, dao bấm cùng nhiều tang vật khác. Qua thông tin của các bị hại cung cấp, lực lượng chức năng điều tra, xác minh được Phú và Ni là 2 đối tượng gây án. Cả hai thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản. Ngày 26-8-2017 Công an quận Ninh Kiều đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phú và Ni để xử lý theo quy định pháp luật.

THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết