01/07/2014 - 22:03

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

(CT)- Ngày 1-7-2014, Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ tổ chức Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các loại hình tổ chức cơ sở Đảng.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến của đại biểu đã thẳng thắn đánh giá, bên cạnh những kết quả đã đạt được, chất lượng sinh hoạt chi bộ hiện nay vẫn còn một số hạn chế. Trong đó nổi lên là một số chi bộ sinh hoạt định kỳ chưa đúng thời gian quy định, nội dung sinh hoạt còn nặng bàn về công tác chuyên môn. Một số chi bộ trong sinh hoạt chưa phân tích hạn chế của chi bộ tháng qua; chưa chú trọng đi sâu kiểm điểm vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của cấp ủy, bí thư chi bộ và tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; nhiều chi bộ chưa thực hiện nội dung sinh hoạt chuyên đề; ý thức tự phê bình và phê bình của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ còn hạn chế… Nhiều ý kiến cho rằng, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thời gian tới, các cấp ủy đảng cần quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ ban chi ủy các chi bộ, nhất là lựa chọn đồng chí bí thư chi bộ có trình độ, năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, có phẩm chất đạo đức tốt, thật sự gương mẫu. Ban Tổ chức Thành ủy cần quan tâm mở lớp bồi dưỡng để trang bị những kỹ năng thực hiện nhiệm vụ của bí thư, phó bí thư chi bộ. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, cấp ủy cần chuẩn bị nội dung thật chu đáo, có bàn bạc thống nhất trước khi đưa ra chi bộ. Cần thường xuyên thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng. Quá trình điều hành cuộc họp, đồng chí bí thư chi bộ phải phát huy dân chủ để huy động sự tự giác mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến của đảng viên vào các hoạt động của chi bộ, đồng thời đồng chí bí thư chi bộ phải biết lắng nghe ý kiến của đảng viên. Cấp ủy cấp trên cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ. Nhiều ý kiến cũng đề nghị cần có chế độ phụ cấp hợp lý cho những đồng chí làm bí thư, phó bí thư và chi ủy viên các chi bộ…

Đồng chí Bùi Hữu Nhơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời khẳng định những ý kiến đóng góp tại buổi tọa đàm là cơ sở thực tiễn để Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu, đề nghị Thường trực Thành ủy và Ban Tổ chức Trung ương chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết