26/04/2018 - 21:48

Bác sĩ Cần Thơ khám bệnh, tặng quà cho bà con vùng cách mạng  

(CT) – Ngày 26-4, tại khu Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, đoàn các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo Medic Cần Thơ phối hợp với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Đây là hoạt động chào mừng 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 132 năm Ngày Quốc tế lao động, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của thế hệ hôm nay.

Tại buổi khám, các bác sĩ thăm khám và điều trị các bệnh lý nội khoa mạn tính cho người dân như: cao huyết áp, đái tháo đường, các bệnh lý về tim mạch, cơ xương khớp... BV còn mang theo xe y tế lưu động được trang bị đầy đủ các máy móc hiện đại như siêu âm, điện tim và X- quang. Với các trường hợp bệnh nặng, bác sĩ hướng dẫn người bệnh đến các cơ sở y tế tuyến trên tiếp tục điều trị. 

Thiếu tướng Vũ Cao Quân - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ – thành viên Hội đồng quản trị BV Đa khoa Hòa Hảo Medic Cần Thơ trao quà cho bà con. 

Các bác sĩ còn tư vấn người dân thực hiện chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý để cải thiện sức khỏe, kịp thời nhận biết các dấu hiệu bệnh tật. Bên cạnh được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, người dân còn được tặng quà, gồm các nhu yếu phẩm, tương đương 190.000 đồng/suất (gồm thuốc và đường, sữa). Tổng chi phí cho đợt khám khoảng 130 triệu đồng. 

Ông Trần Văn Sam, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Bình ghi nhận sự quan tâm của Đoàn các bác sĩ BV Đa khoa Hòa Hảo Medic Cần Thơ, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương, nơi có nhiều gia đình chính sách, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, thống nhất đất nước. Tỷ lệ gia đình chính sách trên địa bàn chiếm khoảng 8%, trong đó, có 32 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện 7 Mẹ còn sống.

Bác sĩ siêu âm chẩn đoán cho người bệnh.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết