24/06/2024 - 16:49

Bạc Liêu: Bắt Giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt gần 500.000USD 

(CTO) - Ngày 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Thành Đoạt (52 tuổi, ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Võ Thành Đoạt tại cơ quan Công an.

Theo điều tra, tháng 5-2020, Võ Thành Đoạt, Giám đốc kinh doanh Công ty Lighting, ký hợp đồng với Giám đốc Công ty RHT để mua bán găng tay y tế không bột. Tuy nhiên, đến thời hạn giao hàng, Công ty Lighting không giao găng tay y tế theo đúng hợp đồng đã ký, cũng không hoàn trả tiền cho Công ty RHT như cam kết. Công ty RHT đã nhiều lần liên hệ, yêu cầu Công ty Lighting hoàn trả lại số tiền đã nhận cọc, nhưng không nhận được phản hồi.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu xác định Công ty Lighting không đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế (trong đó có găng tay y tế không bột), nhưng Đoạt đã cung cấp thông tin gian dối, không đúng sự thật nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc 485.000USD của Công ty RHT.

Trước đó, ngày 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Lighting. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

DUY ANH

Chia sẻ bài viết