11/03/2019 - 20:47

Ariana Grande: Cô gái của những kỷ lục âm nhạc 

Nữ ca sĩ Ariana Grande hiện đang lập hàng loạt kỷ lục trong làng nhạc quốc tế nhờ quãng giọng cao vút, cá tính và khả năng biến hóa đa dạng.

Năm 2018, Ariana Grande (sinh năm 1993) đã vượt qua rất nhiều đàn chị để chiến thắng giải Người phụ nữ của năm do tạp chí Billboard bình chọn. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, nữ ca sĩ liên tục tỏa sáng với hàng loạt kỷ lục được thiết lập.

Tạp chí Billboard đã ghi nhận Ariana Grande là nghệ sĩ thâu tóm ba vị trí dẫn đầu: quán quân, á quân và thứ ba trên Billboard Hot 100 cùng một lúc, kể từ sau ban nhạc The Beatles làm được việc trên vào năm 1964. Cụ thể, “Thank U, Next”, “7 Rings”, “Break up with your girlfriend, I’m bored” đã chiếm hết top 3 Billboard Hot 100 trong tháng 2 vừa qua. Chưa dừng lại đó, cô cũng là nghệ sĩ nữ có nhiều ca khúc xuất hiện cùng lúc tại Top 40 của Billboard Hot 100, với 11 ca khúc trong một album, đánh bại thành tích 9 ca khúc mà Cardi B lập được trước đó với album “Invasion of Privacy” vào năm 2018.

Cũng trong những ngày đầu tháng 2-2019, Ariana Grande trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu kênh Youtube nhiều lượt theo dõi nhất thế giới với hơn 32.250.307 lượt đăng ký theo dõi, đánh bại đàn chị Taylor Swift - người đã giữ kỷ lục nhiều năm (có 32.243.882 lượt đăng ký). Hai tuần sau đó, Ariana Grande lại vượt mặt Selena Gomze để trở thành Nữ hoàng Instagram. Ngôi vị Nữ hoàng Instagram vốn do Selena Gomze chiếm lĩnh nhiều năm và chưa từng có đối thủ. Tại thời điểm Ariana Grande sở hữu ngôi vị mới trên Instagram, cô có 146.327.688 lượt theo dõi, còn Selena Gomze sở hữu 146.285.303 lượt. Về lượt theo dõi trên Instagram, Ariana Grande hiện chỉ đứng sau người đang dẫn đầu là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Mới đây, nền tảng nhạc số Spotify cũng công bố những nghệ sĩ nữ được yêu thích nhất và đứng đầu là Ariana Grande khi sở hữu hơn 56 triệu lượt người nghe hàng tháng (tính từ 1-1 đến 1-3-2019), cao hơn cả Billie Eilish và Lady Gaga.

10 năm hoạt động nghệ thuật của Ariana Grande cho thấy cô không chỉ có tài năng thiên phú, mà còn có khả năng thích ứng và biến hóa tốt trước thị trường. Với giọng hát đầy nội lực, Ariana Grande đã được gọi là “Tiểu diva” khi mới 13 tuổi và khiến nhiều người ngạc nhiên khi cô chọn theo đuổi dance-pop, R&B. Chất giọng đặc biệt của Ariana Grande đã tạo ra nhiều ca khúc gây sốt, như: “The Way”, “Baby I”, “Problem”, “Bang Bang”, “Break Free”, “Love Me Harder”… Ngay ở album thứ hai - “My Everything” (2014) - cô đã nhận được để cử Album giọng pop xuất sắc nhất tại Grammy lần thứ 57. Và tháng 2-2019, album thứ tư “Sweetener” (2018) đã giúp Ariana Grande chiến thắng Grammy đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Album nhạc pop xuất sắc nhất.

Để đi đến thành công, Ariana Grande trải qua không ít áp lực trong nghề lẫn đời tư. Từ chuyện cha mẹ ly hôn, đến vụ khủng bố tại tour diễn của cô ở Anh khiến nhiều người thiệt mạng, tưởng chừng khiến cô phải bỏ dở con đường âm nhạc. Tuy nhiên, Ariana Grande vượt qua tất cả và là nghệ sĩ siêng năng bậc nhất của làng nhạc. Mỗi ca khúc, album mới của Ariana Grande đều gây ngạc nhiên vì cá tính và sự đổi mới. Cô được giới chuyên môn đánh giá sẽ tạo ảnh hưởng đến ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Billboard, Variety)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ariana Grande