18/06/2020 - 06:16

Anna Kendrick - Viên ngọc thô dần sáng 

Nữ diễn viên Anna Kendrick (ảnh) luôn được đánh giá cao về tài năng, bởi cô không chỉ có khả năng diễn tốt trong lĩnh vực điện ảnh, kịch nghệ mà còn sở hữu giọng hát tuyệt vời. Anna Kendrick đã vượt qua chặng đường dài để thành công.

Anna Kendrick có tài năng thiên phú về diễn xuất và bộc lộ đam mê từ khi 10 tuổi. Vai diễn đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Anna Kendrick là vở nhạc kịch High Society (1998) tại sân khấu Broadway, khi cô 12 tuổi. Diễn xuất của cô bé lúc đó đã gây bất ngờ cho giới kịch nghệ và mang về cho Anna Kendrick đề cử Tony Award. Đây là sự công nhận hiếm có cho diễn viên trẻ và lần đầu tham gia diễn xuất như Anna Kendrick. Cô là diễn viên trẻ thứ ba trong lịch sử vinh dự đề cử giải kịch nghệ chuyên môn cao này.

Thành công đó trở thành bước đệm để Anna Kendrick dấn thân diễn xuất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Anna Kendrick không có lợi thế ngoại hình nên thường chỉ xuất hiện ở vai phụ, thứ chính. Một trong những vai diễn khiến khán giả lần nữa chú ý đến cô chính là Natalie Keener trong phim hài “Up in the Air” xuất hiện bên cạnh tài tử George Clooney. Vai diễn này đã mang về đề cử Oscar đầu tiên cho Anna Kendrick ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2010. Từ đó, nhiều dự án đã  tìm đến Anna Kendrick.

Sở hữu chất giọng tốt, truyền cảm, Anna Kendrick còn thích hợp với nhiều phim ca nhạc. Từ “Camp”, “Pitch Perfect” đến “Into the Woods”, “The Last 5 Years”, “Trolls” và mới đây là “Trolls World Tour”. Trong đó, “Pitch Perfect” đánh dấu đột phá trong sự nghiệp của Anna Kendrick, khi phát huy thế mạnh giọng ca thiên phú của cô. “Pitch Perfect” là sê-ri phim nhạc kịch hài, có kinh phí thấp nhưng bất ngờ thu về doanh thu 500 triệu USD. Ca khúc “Cups” do Anna Kendrick thể hiện sau đó cũng được hát lại nhiều nhất trên Youtube và nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng Billboard Hot 100. Album nhạc phim “Pitch Perfect” cũng trở thành album bán chạy nhất năm.

“Trolls” và “Trolls World Tour” là loạt phim mà Justin Timberlake đầu tư sản xuất, trong đó đã xác định Anna Kendrick là một trong những vai diễn quan trọng. Anna Kendrick lồng tiếng cho nhân vật công chúa Poppy và cùng Justin Timberlake trình bày nhiều ca khúc trong phim như: “True Colors”, “Get Back Up Again”, “Can’t stop the Feeling”... đậm chất nhạc kịch. “Trolls” thành công và sự trở lại của “Trolls World Tour” càng thành công hơn trong thời điểm hiện tại.

Anna Kendrick đang dần chứng minh tài năng và nỗ lực của cô. Dù không quá nổi tiếng nhưng Anna Kendrick thực sự có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Tài năng của cô được ví như viên ngọc thô đang dần được mài giũa để tỏa sáng hơn.

Bảo Lam (Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết