15/03/2024 - 11:36

Ăn uống - vui chơi - giải trí tại Cái Răng (Cần Thơ) 2024: Khu thương mại sầm uất quốc tế chính thức khởi động 

Tháng 3 năm nay, quận Cái Răng phía Nam Cần Thơ sẽ đón chờ một dấu mốc quan trọng khi Khu thương mại sầm uất lớn nhất khu vực được chính thức đi vào khởi công xây dựng. Với quy mô lên đến hơn 2.000m2, sức chứa hơn 3.000 người, Khu thương mại sầm uất thuộc khuôn khổ dự án An Phú Eco City mang đến một hình thái khu vực ăn uống, vui chơi và giải trí khác biệt, đẳng cấp bậc nhất Nam Cần Thơ.

Khu thương mại sầm uất​ lớn nhất Nam Cần Thơ sắp xuất hiện

Ngày 19-3, tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ), Lễ Giới Thiệu Khu thương mại sầm uất của khu đô thị An Phú Eco City sẽ chính thức diễn ra.

Theo chia sẻ từ đại diện của chủ đầu tư An Phú Land, đơn vị phát triển bất động sản từng nổi bật với khu đô thị cư trú an ninh chất lượng cao An Phú Center Point, Lễ Giới Thiệu Khu thương mại sầm uất là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước đầu tiên trên chặng đường gây dựng “bản đồ ẩm thực, vui chơi, giải trí” đẳng cấp bậc nhất khu vực Nam Cần Thơ.

Được xây dựng dựa trên cảm hứng từ nền ẩm thực dồi dào của 3 miền Việt Nam, từ Chợ Nổi Cái Răng nức tiếng đó đây, nhưng được thổi vào hơi thở hiện đại với sự xuất hiện của các món ăn quốc tế, Khu thương mại sầm uất dự kiến sẽ trở thành “thỏi nam châm” mang sức hút mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của khu vực Nam Cần Thơ. Với diện tích hơn 2.000m2, được xây dựng kết hợp với những mảng xanh của cây cối và nhiều loài hoa bốn mùa rực rỡ, Khu thương mại sầm uất là một trong những tiện ích có quy mô lớn nhất trong số 33 tiện ích thuộc khuôn viên dự án An Phú Eco City, tọa lạc tại trung tâm của phường Thường Thạch, quận Cái Răng.

Hé lộ một góc rực rỡ ngập tràn cây và hoa của Khu thương mại sầm uất

Với quy mô lớn chưa từng có, Khu thương mại sầm uất có thể tiếp đón lên đến 3000 lượt khách mỗi ngày, với nhiều quầy ẩm thực đa dạng đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi. Kề cận bên các khu vực tiện ích xanh như công viên, suối mát, quảng trường,… khách ghé thăm Khu thương mại sầm uất có thể dành cả ngày vui chơi giải trí tại nơi đây.

Được thiết kế với không gian mở, bố trí các khu vực ẩm thực theo dạng kiosk linh hoạt, tối đa diện tích khu vực ngoài trời nhằm tận dụng sự mát mẻ đến từ suối nguồn bên cạnh, kết hợp với các khu vực vui chơi trẻ em, khu vực Khu thương mại sầm uất đem lại một không gian trải nghiệm độc đáo, vừa đậm chất văn hóa, pha trộn yếu tố nghệ thuật hiện đại, trở thành điểm – phải – đến của Nam Cần Thơ.

Dự kiến, Khu thương mại sầm uất sẽ được hoàn thiện vào đầu năm 2026, ra mắt cùng phân khu đầu tiên của An Phú Eco City – Splendora, tạo nên bức tranh về cuộc sống dân cư đô thị sung túc, vui tươi, sôi động.

Nam Cần Thơ và hành trình phát triển trở thành khu vực quan trọng nhất sau Ninh Kiều

Để so sánh với Ninh Kiều vốn là trung tâm tụ hội các mô hình vui chơi, giải trí, mua sắm của Cần Thơ, thì Cái Răng vẫn còn là khu vực mới với nhiều dư địa phát triển. Ðồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 quận Cái Răng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt trong năm 2020. Theo đó, quy hoạch phân khu cho quận Cái Răng phát triển có diện tích trên 6.680ha; dân số đến năm 2030 từ 130.000-160.000 người, năm 2050 là 320.000 người.

Dự án nổi bật nhất của Cái Răng là cầu Trần Hoàng Na với tổng số vốn đầu tư lên đến 800 tỉ đồng đã đến giai đoạn thông xe kỹ thuật vào tháng 12-2023, dự kiến sẽ giải quyết triệt để mọi vấn đề giao thông để kết nối Ninh Kiều với Nam Cần Thơ thuận tiện. Từ năm 2023, nhiều nhà phát triển bất động sản đã nhắm Cái Răng trở thành đích đến đầu tư cho các dự án đa quy mô và đa loại hình, nổi bật nhất có thể kể đến khu đô thị cư trú an ninh An Phú Center Point, và tiếp tới đây là khu đô thị xanh đa tiện ích đẳng cấp do chủ đầu tư An Phú Land phát triển.

Toàn cảnh dự án An Phú Eco City đang là tâm điểm chú ý của quận Cái Răng

“Dựa trên tiềm năng sẵn có của khu vực Cái Răng với nguồn dân cư ngày một đông đảo, chúng tôi chọn phát triển những loại hình đô thị đa tiện ích, chất lượng cao để đáp ứng được nhu cầu sống tiện nghi ngày một cao. Khởi đầu với Khu thương mại sầm uất nơi tôn vinh nền ẩm thực phong phú nức tiếng của xứ Tây Đô, chúng tôi sẽ tiếp tục hé lộ những tiện ích quy mô lớn, với mong muốn xây dựng nên những điểm đến hiện đại, sôi động và đáng tự hào của người dân Cái Răng” – đại diện chủ đầu tư An Phú Land chia sẻ.

Chia sẻ bài viết