26/05/2015 - 20:20

Ăn thực phẩm giàu vitamin E giúp phòng tránh cườm mắt

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh rằng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E như cải bó xôi (ảnh), bông cải xanh và các loại hạt có thể giảm tới 27% nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

 

Đục thủy tinh thể (hay còn gọi là cườm khô) thường phát triển ở người già, làm hạn chế tầm nhìn bởi nó tạo ra những vùng mờ đục che khuất một phần hoặc hoàn toàn thủy tinh thể và ngăn ánh sáng đi vào võng mạc. Sau khi phân tích 27 nghiên cứu ở hơn 245.000 người tại nhiều quốc gia, các chuyên gia Đại học Thanh Đảo phát hiện những người hấp thu nhiều vitamin E từ chế độ ăn uống và các hình thức khác bổ sung sinh tố này ít có nguy cơ phát triển chứng bệnh làm mờ mắt, thậm chí dẫn tới mù lòa nếu không phẫu thuật.

“Nguy cơ phát triển chứng đục thủy tinh thể do tuổi tác giảm đáng kể được chứng minh qua việc tăng cường tiêu thụ vitamin E từ 7mg/ngày trở lên” – Tiến sĩ Yufei Zhang, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết thêm. Nhóm nghiên cứu kết luận hàm lượng vitamin E trong máu càng cao, khả năng cơ thể phòng ngừa chứng rối loạn thị giác này càng tốt.

THẢO NGUYÊN (Daily Mail)

Chia sẻ bài viết