14/01/2018 - 14:28

Ăn sô-cô-la trắng có lợi nhiều mặt 

Sô-cô-la trắng được làm từ bơ ca cao, đường, sữa khô và có màu đặc trưng là vàng nhạt hoặc màu ngà. So với sô-cô-la nâu hoặc đen thì sô-cô-la trắng mềm hơn và hương vị ít đậm đà do không chứa nước cốt sô-cô-la. Tuy nhiên, loại thực phẩm ngọt ngào này vẫn mang đến cho người dùng nhiều lợi ích đáng kể đối với sức khỏe.

Bổ sung canxi và chất chống ôxy hóa. Do được làm từ sữa nên sô-cô-la trắng cung cấp nhiều canxi – thành phần quan trọng giúp xương và răng chắc khỏe. Canxi cũng hỗ trợ hoạt động bình thường của tim, cơ và chức năng thần kinh.

Bên cạnh đó, sô-cô-la trắng được làm từ chất chiết xuất của ca cao nên cũng dồi dào chất chống ôxy hóa flavonoid, do đó có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và ổn định huyết áp.

Ngăn ngừa cao huyết áp. Sô-cô-la trắng chứa axít linoleic có lợi cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe mạch máu. Ngoài ra, axít linoleic còn giúp duy trì chức năng bình thường của tim, bảo đảm hoạt động bơm máu, từ đó ổn định nhịp tim cũng như phòng ngừa cao huyết áp.

Cải thiện cholesterol. Các chuyên gia cho biết, ăn sô-cô-la trắng giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) trong khi làm tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL). Sô-cô-la trắng cũng giúp cơ thể hấp thụ các vitamin từ thức ăn, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi bệnh động mạch vành.

Phòng ngừa bệnh gút. Bệnh gút gây viêm và đau khớp do tình trạng dư thừa và tích tụ các tinh thể axít uric trong khớp. Tin vui là sô-cô-la trắng có khả năng làm tan các phân tử axít uric tích tụ trong các khớp nhờ chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa.

Giảm nguy cơ bị ung thư vú. Nghiên cứu cho thấy sô-cô-la trắng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, một phần là do sự hiện diện của polyphenol. Chất chống ôxy hóa này giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cải thiện giấc ngủ. Thiếu ngủ có thể gây căng thẳng tinh thần và khiến bạn dễ nóng giận. Sô-cô-la trắng có chứa hàm lượng cao chất dẫn truyền thần kinh dopamine có tác dụng an thần, giúp não bộ điềm tĩnh và thư giãn, từ đó dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Cải thiện tình trạng rối loạn ăn uống. Các chuyên gia cho biết nhiều bệnh nhân bị rối loạn ăn uống đã có thể tự chữa khỏi bằng cách ăn sô-cô-la trắng như một món tráng miệng sau bữa ăn.

Tăng cường trí não. Chất chống ôxy hóa flavonoid có trong sô-cô-la trắng rất tốt cho não do nó giúp sắp xếp lại sự hình thành trí nhớ, đặc biệt là trí nhớ dài hạn. Theo các chuyên gia, những người ăn sô-cô-la trắng ít có nguy cơ bị mất trí nhớ, cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

Giúp duy trì trạng thái vui vẻ. Nếu có một ngày thật tồi tệ hoặc gặp điều gì đó gây lo lắng, bạn chỉ cần cắn một miếng sô-cô-la trắng, mọi muộn phiền sẽ được xua tan nhanh chóng. Lý do là loại thực phẩm này kích thích cơ thể sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh mang lại cảm giác vui vẻ, hưng phấn.

TRÍ VĂN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Sô-cô-la trắng