04/08/2017 - 14:03

Ăn sô-cô-la giảm nguy cơ bị đột quỵ

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đăng trên Tạp chí Tim mạch mới đây, ăn sô-cô-la từ 2-6 lần/tuần giúp giảm tới 20% nguy cơ bị rung tâm nhĩ - một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến có thể dẫn đến đột quỵ, mất trí nhớ, suy tim và tử vong sớm.

Kết quả trên được rút ra sau khi các chuyên gia phân tích dữ liệu từ một nghiên cứu dài hơi trên 55.502 người ở Đan Mạch.

Những người tham gia có độ tuổi từ 50-64 khi bắt đầu nghiên cứu và sau 13,5 năm theo dõi thì có 3.346 trường hợp phát triển chứng rung tâm nhĩ.

Theo đó, so với những người ăn chưa tới 1 phần sô-cô-la (28,35 gram)/tháng, những người ăn 3 phần/tháng giảm 10% nguy cơ bị rung tâm nhĩ.

Tỷ lệ này lần lượt là 17% và 20% nếu người tham gia ăn 1 phần/tuần và từ 2-6 lần/tuần. Kết quả này tương tự nhau ở cả nam và nữ.

Tiến sĩ Elizabeth Mostofsky, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết sở dĩ sô-cô-la có tác dụng như trên là do nó chứa hợp chất flavanol có khả năng cải thiện chức năng mạch máu.

Flavanol còn được cho sở hữu các đặc tính chống viêm, khơi thông mạch máu và chống ôxy hóa. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên tiêu thụ sô-cô-la.

HOÀNG NAM (Theo Daily Mail, Reuters)

Chia sẻ bài viết