02/01/2022 - 19:49

Ấn Ðộ sắp triển khai tổ hợp tên lửa S-400 đầu tiên

Hãng PTI dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Ấn Ðộ cho biết, Lực lượng Không quân nước này có thể sẽ hoàn thành việc triển khai tổ hợp tên lửa đầu tiên của Hệ thống tên lửa S-400 Triumf tại một căn cứ không quân ở bang Punjab vào tháng 2 tới. Nguồn tin cũng cho biết quá trình triển khai hệ thống tên lửa đã bắt đầu và sẽ mất ít nhất sáu tuần nữa để hoàn thành.

Hồi tháng 10-2018, Ấn Ðộ đã ký một thỏa thuận trị giá 5 tỉ USD với Nga để mua 5 tổ hợp tên lửa phòng không S-400, bất chấp lời cảnh báo từ chính quyền Mỹ khi đó dưới thời Tổng thống Donald Trump rằng việc tiến hành hợp đồng có thể dẫn đến các lệnh trừng phạt của Mỹ. Chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn chưa làm rõ liệu Mỹ có áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ấn Ðộ theo quy định của Ðạo luật Chống đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA) vì mua sắm hệ thống tên lửa S-400 hay không.

Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ theo CAATSA vì mua S-400 từ Nga. Sau lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Thổ Nhĩ Kỳ, có ý kiến bày tỏ lo ngại Washington có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt tương tự đối với Ấn Ðộ.

NGUYỄN TIẾN HIẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết