08/07/2018 - 07:42

Ăn nhiều hạt cải thiện chất lượng tinh trùng 

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa chứng minh ăn các loại hạt giúp nam giới gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Ảnh: Daily Mail
 Ảnh: Daily Mail

Trong nghiên cứu, Tiến sĩ Albert Salas- Huetos và các cộng sự tại Đại học Rovira i Virgili đã chia 119 nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi 18-35 thành 2 nhóm, trong đó có một nhóm được yêu cầu ăn 60gr hỗn hợp hạt hạnh nhân, hạt phỉ và hạt óc chó (ảnh) mỗi ngày. Sau 14 tuần, nhóm ăn hạt đã tăng 16% số lượng tinh trùng, 4% tỷ lệ sống, 6% tốc độ di chuyển, 1% hình thái (hình dạng và kích thước), đồng thời giảm đáng kể mức độ phân mảnh của ADN tinh trùng. Tất cả đặc điểm này đều liên quan đến khả năng sinh sản ở phái mạnh.

Kết quả mới ủng hộ phát hiện từ các nghiên cứu trước đó cho rằng chế độ ăn giàu omega-3, các chất chống ôxy hóa (vitamin C và E, selenium, kẽm) và axít folic có thể cải thiện chất và lượng tinh trùng. Các loại hạt chứa tất cả dưỡng chất nói trên.

Ngoài cải thiện dinh dưỡng, các chuyên gia khuyến cáo nam giới muốn nâng cao khả năng sinh sản thì phải tích cực cải thiện các yếu tố lối sống, như: bỏ thuốc lá, bia rượu, tránh tiếp xúc chất phóng xạ, giảm căng thẳng tinh thần, kiểm soát thể trọng…

HẠNH NGUYÊN (Theo Medical Xpress)

Chia sẻ bài viết