04/08/2017 - 14:37

Ăn cải xoong giúp tăng khả năng sinh sản cho “phái mạnh”

Theo khuyến nghị mới từ các khoa học Anh, các quý ông nên ăn thêm nhiều cải xoong bởi loại “siêu thực phẩm” này có thể giúp giảm mức độ căng thẳng tinh thần (stress) và chống béo phì - hai yếu tố chủ chốt làm giảm số lượng tinh trùng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cải xoong giúp giảm những tổn hại ADN liên quan đến stress và chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo toàn lực lượng tinh binh.

Trong thử nghiệm mới, các chuyên gia tại Đại học Edinburgh Napier đã lấy mẫu máu của nhóm nam giới trẻ tuổi khỏe mạnh và yêu cầu ăn một dĩa cải xoong mỗi ngày trong 2 tháng.

Kết quả kiểm tra thể chất cho thấy, có một sự gia tăng rõ rệt về tình trạng tổn thương ADN sau quá trình vận động cường độ cao, trừ phi người tham gia có tiêu thụ loại rau xanh này.

Cải xoong được phát hiện rất giàu dưỡng chất, trong đó có vitamin C và E – 2 sinh tố được cho có liên quan đến số lượng tinh binh dồi dào.

Nhiều nghiên cứu còn chứng minh việc dung nạp 2 loại vitamin này giúp làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, cải xoong còn giúp chống lại tình trạng tổn thương ADN có thể dẫn tới ung thư tinh hoàn.

Nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng, khi các nhà khoa học Israel gần đây tiết lộ số lượng tinh trùng của nam giới trên toàn thế giới đang có xu hướng giảm mạnh trong 40 năm qua,  đặc biệt là những nơi ưa chuộng lối sống phương Tây.

Bên cạnh stress và béo phì, tình trạng suy giảm tinh trùng còn chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường.

Đơn cử, một nghiên cứu gần đây của Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) cho thấy nam giới sống ở những con đường ồn ào bị suy giảm đáng kể nồng độ hoóc-môn sinh dục nam testosterone và số lượng tinh trùng.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết