06/09/2014 - 16:24

Ăn cải bó xôi giúp giảm cân

Dùng cải bó xôi có thể là biện pháp hỗ trợ giảm cân mới nhất, sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) phát hiện chất có trong màng xanh của lá giúp tăng khả năng giảm cân tới 43%, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn tới 95%.

      Ảnh: Daily Mail

“Các kết quả phân tích cho thấy dùng thức uống chứa thylakoid trước khi ăn sáng làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn cảm thấy no cả ngày” - Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Charlotte Erlanson-Albertsson, cho biết. Trong thử nghiệm kéo dài 3 tháng, nhóm chuyên gia đã chia 38 phụ nữ thừa cân thành 2 nhóm và yêu cầu họ uống một ly thức uống ép từ rau xanh trước khi dùng bữa sáng. Trong đó, nhóm 1 được dùng thức uống chứa 5 gram thylakoid, còn nhóm đối chứng thì dùng thức uống khác. Những người tham gia không hề biết họ thuộc nhóm nào mà chỉ nhận được một hướng dẫn duy nhất là áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng với 3 bữa/ngày và không theo đuổi chế độ ăn kiêng nào khác. Kết quả là nhóm dùng thylakoid trung bình giảm được 5 kg, trong khi nhóm đối chứng chỉ giảm 3,5 kg.

Theo lý giải của nhóm nghiên cứu, chính hợp chất tự nhiên từ cải bó xôi đã làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo điều kiện cho các hoóc-môn trong ruột có đủ thời gian giải phóng và gửi tín hiệu tới não để thông báo rằng cơ thể đã no. Công dụng này dẫn đến việc kiểm soát tốt hơn cảm giác thèm ăn, tạo được thói quen ăn uống lành mạnh cũng như tăng hiệu quả giảm cân.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết