19/09/2020 - 09:45

Ấm áp tình người ở “Xóm trọ độc nhất” 

Một xóm trọ với những con người xa lạ, lúc nào cũng xảy ra chuyện này chuyện nọ, nhưng vô cùng ấm áp tình người với những sự bảo bọc, sẻ chia và thấu hiểu. Phim sitcom (hài tình huống) chiếu lúc 16h55 hằng ngày trên HTV7.

Các thành viên xóm trọ tư vấn chuyện học tập, nghề nghiệp của cháu bà Hồ Giang.

Các thành viên xóm trọ tư vấn chuyện học tập, nghề nghiệp của cháu bà Hồ Giang.

Xóm trọ do bà chủ Hồ Giang (Phương Dung) quản lý, gồm nhiều thành viên: Tám cà phê (Phi Phụng) - chủ quán cà phê, là nơi để các thành viên tụ họp bàn bạc và giải quyết các vấn đề phát sinh trong xóm; Mỹ Nữ (Thụy Mười) là chủ vựa ve chai; Kim Ngân (Diễm Hương) - cô gái trẻ đẹp, bán mỹ phẩm.

Kim Ngân bề ngoài sành điệu, thích tỏ ra sang chảnh, trong khi bà Mỹ Nữ có tính cách hơi thất thường, suy nghĩ khác người. Cả hai lúc nào cũng như nước với lửa, thường xuyên mâu thuẫn, gây ra những tình huống dở khóc dở cười. Trong khi đó, bà Tám cà phê lại được mệnh danh là ra-đa xóm, chuyện gì cũng biết mà khi bà biết thì cả xóm lại ồn ào, vì vấn đề không còn nguyên bản như lúc đầu. Còn bà chủ nhà trọ Hồ Giang thích đi giảng hòa, hay tỏ ra nghĩa khí giang hồ, nhưng thực tế lại càng làm cho mọi chuyện rối lên thêm. Xóm trọ cứ qua ngày theo cách riêng như thế, cho đến khi có thêm thành viên mới là Mạnh Dũng (Năm Chà). Sự xuất hiện của Mạnh Dũng làm xóm trọ có thêm phần tươi mới, nhưng cũng phát sinh nhiều chuyện lạ. Sau đó cả xóm cũng phát hiện được bí mật của Mạnh Dũng: anh là người thuộc giới tính thứ ba. Dù Mạnh Dũng được cả xóm không kỳ thị, nhưng từ đó lại phát sinh thêm nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Mỗi tập của “Xóm trọ độc nhất” rất ngắn, chỉ khoảng 5 phút, phản ánh một tình huống thường thấy trong cuộc sống hiện đại ở đô thị. Phim đưa ra nhiều vấn đề gắn liền với tính thời sự: chuyện kinh doanh trong thời COVID-19, chuyện cách ly, hay học hành, hướng nghiệp của con cháu, hay góc nhìn về cuộc sống của những người thuộc giới tính thứ ba. Những hiểu lầm, những mâu thuẫn, tranh cãi của những thành viên trong xóm không theo chiều hướng căng thẳng mà dễ gây cười, bởi tính cách khác thường ở mỗi người. Họ cãi nhau để cùng tìm hướng giải quyết cho một vấn đề nào đó theo kiểu rất riêng của cả xóm.

Dẫu là tình huống gì, họ vẫn lựa chọn giải pháp trọn vẹn cho tất cả và nghĩa tình nhất. Ðấy cũng chính là sự đồng lòng hiếm hoi ở những người trong xóm. Dù là những con người xa lạ, nhưng nếu đã đến xóm trọ, được chấp nhận là thành viên trong xóm thì họ sẽ xem những người đó như người thân trong gia đình. Tất cả sẽ cùng tìm cách giải quyết khó khăn, thấu hiểu, bảo vệ người trong xóm. Ðó là tình nghĩa xóm giềng, tình người ấm áp giữa đô thị tấp nập, phức tạp. Tiếng cười của “Xóm trọ độc nhất” luôn nhẹ nhàng với nhiều sự ấm áp về yêu thương, đùm bọc nhau.  

Các diễn viên: Phương Dung, Phi Phụng, Thụy Mười đều là những cây hài quen thuộc và không khó để họ phối hợp ăn ý tạo nên những tình huống hài hước, duyên dáng. Thêm vào đó, nhân tố mới là Diễm Hương và Năm Chà cũng diễn xuất tự nhiên, tạo được ấn tượng về nhân vật.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết