25/08/2015 - 21:31

Ấm áp “Câu chuyện tình đời”

"Câu chuyện tình đời" chuyển thể vở kịch nổi tiếng "Ông bà vú", xoay quanh cuộc sống của các ông bà lão trong viện dưỡng lão. Cuộc đời của mỗi người được mở ra với những đắng cay nhưng đọng lại là tình yêu thương ấm áp, những bài học về tình nghĩa, đạo làm con. Phim dài 34 tập, phát sóng lúc 18 giờ 30 phút, hàng ngày, trên kênh VTV Cần Thơ 1.

Ông Hải (Hoài Linh), ông Tư Lự (Việt Anh), ông Năm Nổ (Chí Tài), ông Nam (Lê Bình) cùng bà Đẹp (Xuân Hương), bà Mơ (Đàm Loan), bà Mận (Phi Phụng) có cuộc sống bình yên ở viện dưỡng lão. Những tưởng họ đã "quẳng gánh lo đi mà vui sống" trong những năm tháng cuối đời, nhưng những khúc mắc, gánh nặng, dằn vặt vì con cháu vẫn khiến họ không yên.

Cuộc sống bình yên của những ông cụ trong viện dưỡng lão.

Qua những lần con cháu họ đến thăm, nỗi niềm của từng người dần hé lộ: ông Hải bất hòa với con trai trong phân chia tài sản; ông Năm Nổ từng gây nhiều đau khổ cho gia đình; bà Mận đau lòng vì con gái hỗn hào xem chồng quan trọng hơn mẹ; bà Mơ vì mất đi đứa cháu gái nên nửa mơ nửa tỉnh… Cuộc sống của những cụ già cô độc trở nên có ý nghĩa hơn khi có sự xuất hiện của Thảo (Thanh Hiền)- cô gái nghèo, không người thân, lưu lạc đến viện dưỡng lão; và sự bảo bọc đầy tình thương của bảo vệ Tâm (Quốc Trầm). Thảo trở thành con gái nuôi của các ông cụ, bà cụ tại viện dưỡng lão. Không may, tai nạn đến với bà Mơ khiến bà hôn mê, lúc này thân phận của Thảo lộ diện…

"Ông bà vú" là vở kịch thành công với những tình huống hài hước ý nhị, kịch tính, nội dung sâu sắc về tình người, tình gia đình. Vẫn giữ lấy tinh thần của vở kịch nhưng "Câu chuyện tình đời" không có nhiều tình huống hài, chủ yếu khai thác những khoảng lặng nội tâm của nhân vật. Mỗi nhân vật đều có hai cuộc sống khác nhau: bề ngoài, họ vui vẻ với cuộc sống trong viện dưỡng lão và tỏ ra bất cần gia đình; nhưng sâu trong trái tim họ là nỗi lo lắng không nguôi xuất phát từ tình thương vô bờ bến dành cho con cái, nỗi khát khao được con cháu yêu thương, quan tâm chăm sóc. Mỗi lần giáp mặt con trai, ông Tư Lự hay la mắng Bình và đó là cách duy nhất mà ông tin rằng sẽ cảnh tỉnh con trai, giúp anh tránh xa những việc làm xấu xa, tội lỗi. Ông Hải ngoài mặt tỏ ra giận dữ, bàng quan trước những khó khăn Sơn gặp phải trong việc làm ăn, nhưng ông âm thầm đưa hết tài sản cho con dâu, giúp Sơn tạo dựng sự nghiệp… Từng hành động, lời nói và kịch tính trong phim đều khiến người xem suy ngẫm về tình cảm thiêng liêng mà cha mẹ dành cho con cái. Mặt khác, phim phê phán sự vô tâm, bất hiếu của nhiều người con, những người luôn cho rằng tình thương, trách nhiệm và của cải của cha mẹ luôn đến với họ một cách vô điều kiện, để rồi họ phải nhận cái kết thích đáng trong sự ăn năn muộn màng.

"Câu chuyện tình đời" mở ra nhiều cung bậc cảm xúc, bên cạnh những câu chuyện buồn về gia đình, phim vẫn làm ấm lòng người xem bằng tình yêu thương, bảo bọc của những người bạn già trong viện dưỡng lão. Không có dàn diễn viên trẻ đẹp, phim vẫn thu hút người xem bằng nội dung sâu sắc, diễn xuất dày dặn của những diễn viên gạo cội.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết