07/05/2014 - 14:33

7 giờ - thời lượng ngủ tối ưu của phụ nữ trung niên

Ảnh: shutterstock

Thời lượng giấc ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn 2 tiếng so với con số tiêu chuẩn 7 tiếng/đêm đều ảnh hưởng đến trí nhớ của phụ nữ trung niên khi họ bước vào tuổi xế chiều – theo công bố mới nhất của Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Massachusetts (Mỹ) trên tạp chí của Hội Lão khoa Mỹ.

Đây là kết quả đúc kết sau quá trình phân tích giấc ngủ thời trung niên và kỹ năng ghi nhớ của khoảng 15.260 cụ bà tuổi từ 70 trở lên từng tham gia dự án Nghiên cứu Sức khỏe Y tá. Cụ thể là so với những người ngủ đủ giấc theo tiêu chuẩn, những người ngủ dưới 5 tiếng hoặc trên 9 tiếng mỗi đêm có kỹ năng ghi nhớ kém hơn hẳn, tương ứng với tốc độ suy giảm nhận thức sớm hơn 2 năm.

Theo đồng tác giả nghiên cứu Elizabeth DeVore, những phát hiện mới này cho thấy thời gian ngủ trung bình 7 tiếng mỗi đêm có thể giúp duy trì chức năng ghi nhớ của não bộ ở người lớn tuổi. Nó cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xác định những yếu tố có thể thay đổi được, cụ thể là giấc ngủ, và mở ra triển vọng can thiệp lâm sàng dựa trên liệu pháp điều chỉnh giấc ngủ để phòng ngừa suy giảm nhận thức ở tuổi già.

ĐƯỜNG THẤT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết