07/02/2018 - 21:28

640 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 

(CT)-  Tối 7-2, tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ Công bố HVNCLC với chủ đề “Hàng Việt hội nhập- Vươn lên”. Sự kiện này quy tụ hơn 600 doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế tham dự.

Các doanh nghiệp nhận chứng nhận doanh nghiệp HVNCLC năm 2018.

Các doanh nghiệp nhận chứng nhận doanh nghiệp HVNCLC năm 2018

Đây là năm thứ 22 Hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện cuộc điều tra bình chọn HVNCLC. Sau 3,5 tháng triển khai thực hiện phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời, thực hiện ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùng (NTD) thông qua kênh trực tuyến, có 640 doanh nghiệp được NTD bình chọn HVNCLC. Trong đó có 39 doanh nghiệp được bình chọn HVNCLC liên tiếp 22 năm. 

Điểm nổi bật của cuộc bình chọn HVNCLC năm 2018 là số lượng NTD chọn mua hàng trực tuyến đã tăng gấp 3 lần so với năm trước. Đa phần các sản phẩm thiết bị - đồ điện tử kỹ thuật cao, mỹ phẩm hay dụng cụ làm đẹp, văn phòng phẩm, hàng thời trang… được NTD tham khảo và chọn mua nhiều qua các kênh trực tuyến. Qua điều tra, khảo sát HVNCLC cho thấy đa số NTD chọn mua các mặt hàng bánh kẹo, sữa hay các sản phẩm từ sữa, đồ uống, thực phẩm, nông sản tươi… dựa trên yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, áp dụng Bộ tiêu chí HVNCLC – Chuẩn hội nhập được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp hàng thực phẩm thực hiện tốt các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu ở các thị trường khó tính trong xu thế hội nhập.

Trong khuôn khổ công bố HVNCLC năm 2018, Hội Doanh nghiệp HVNCLC còn tổ chức Diễn đàn công nghệ- VHQPxTech Forum (Vietnam High Quality Product - VHQP). Diễn đàn chia sẻ các thông tin ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, phân phối, kinh doanh trực tuyến của các nhà bán lẻ; giới thiệu các mô hình ứng dụng công nghệ thông minh trong sản xuất kinh doanh, quản lý đô thị thông minh của các nhóm khởi nghiệp,... Qua đó, góp phần  kết nối các nguồn lực - đối tác công nghệ - điện tử giúp doanh nghiệp Việt tăng tốc trong cuộc đua  thị trường trong bối cảnh hội nhập.

M.HOA

Chia sẻ bài viết