16/01/2015 - 15:05

6 thiết bị giúp theo dõi sức khỏe bé yêu

Nhằm giúp các bậc cha mẹ yên tâm hơn trong việc chăm sóc con nhỏ, các hãng công nghệ đã cho ra đời nhiều thiết bị theo dõi sức khỏe và giám sát an toàn của bé, điển hình là 6 sản phẩm nổi trội sau đây:

Núm vú điện tử Pacif-i

Nhìn bề ngoài, Pacif-i trông giống như núm vú giả thông thường nhưng thiết kế của hãng Blue Maestro (Anh) có chức năng thông minh là đo thân nhiệt của bé, sau đó gửi dữ liệu đến điện thoại thông minh hay máy tính bảng của cha mẹ qua Bluetooth. Pacif-i được trang bị một cảm biến tiệm cận nhằm kịp thời thông báo cho cha mẹ nếu bé và núm vú rời khỏi phạm vi điện thoại chừng 6 mét. Pacif-i có giá 40 USD.

Vòng đeo cổ chân Sproutling

Sproutling dùng quấn quanh vùng mắt cá của bé, giúp cha mẹ theo dõi giấc ngủ, tâm trạng và nhịp tim của bé khi cho ngủ riêng. Thiết bị sẽ cho phụ huynh biết được chuyện gì xảy ra khi trẻ ngủ, chẳng hạn như trẻ hay trở mình hoặc quấy khóc. Sproutling sẽ có mặt trên thị trường đầu năm nay với giá 249 USD.

Đế giữ bình sữa Baby Glgl

Thiết bị giữ bình sữa tích hợp công nghệ Bluetooth này có tính năng theo dõi lượng sữa trước và sau khi cho trẻ bú. Theo đó, các dữ liệu cùng với thời gian cho trẻ bú sẽ được lưu lại trong một ứng dụng điện thoại thông minh nhằm cho biết lần cuối cùng bé được cho bú là khi nào. Điều này rất quan trọng với những người được giao nhiệm vụ cho trẻ bú mà không phải là cha mẹ, ông bà hoặc người giữ trẻ hằng ngày.

Miếng dán theo dõi thân nhiệt TempTraq

Miếng dán dùng một lần và đặt dưới cánh tay này có chức năng như một nhiệt kế, giúp theo dõi sức khỏe của trẻ suốt 24 giờ sau khi bấm nút kích hoạt. TempTraq sẽ tự động gửi thông tin cập nhật về thân nhiệt của bé tới thiết bị di động của cha mẹ. Sản phẩm sẽ được tung ra thị trường ngay sau khi Cục Quản lý Dược-Thực phẩm Mỹ (FDA) cấp phép lưu hành.

Nhiệt kế VivaLnk eSkin

Tương tự TempTraq, VivaLnk eSkin trông như một miếng dán nhưng được thiết kế với hình một chú gấu thân thiện. Khi dán VivaLnk eSkin lên trán của trẻ, miếng dán sẽ kết nối với một ứng dụng điện thoại thông minh để ghi lại nhiệt độ của trẻ. VivaLnk eSkin sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Thiết bị bảo vệ trẻ khi tắm iSwimband

iSwimband được thiết kế như một chiếc băng-đô đeo trên đầu hay dây đeo cổ tay. Khi đeo trong lúc tắm ở hồ bơi, thiết bị sẽ gửi tín hiệu cảnh báo đến cha mẹ nếu phát hiện trẻ ở dưới nước quá lâu (có thể sinh bệnh). Với iSwimband, các bậc phụ huynh có thể theo dõi thời gian trẻ ngâm mình dưới nước hoặc ngăn trẻ xuống nước. iSwimband có giá bán 80 USD.

TRÍ VĂN (Theo Tech Times)

Chia sẻ bài viết