30/08/2018 - 15:27

6 cách để Google Home hữu ích trong công việc 

Cho dù bạn đang sử dụng Google Home hay một trong các màn hình thông minh dựa trên Android mới, việc có trợ lý ảo trong văn phòng có thể là tài sản thực sự. Vì vậy, nếu bạn muốn có một “người thông minh” bên cạnh luôn nghĩ đến công việc, hãy ghi nhớ các khả năng tăng năng suất sau đây:

1. Thực hiện cuộc gọi thoại và gọi video

Khi bạn cần gọi điện thoại, cho dù đặt hàng trong một giao dịch kinh doanh hay một cuộc tán gẫu vui vẻ, bạn không cần nhấc ngón tay quay số, nhưng hãy lấy điện thoại và nói “Xin chào Google, gọi ...”. Theo sau là tên của người bạn muốn liên hệ hoặc doanh nghiệp, Google sẽ thực hiện cho bạn. Bạn cũng có thể nghe thư thoại theo cách đó. Về mặt lý thuyết, bạn đã yêu cầu Google quay số riêng cho bạn.

Chất lượng cuộc gọi trên internet thường tốt hơn đáng kể so với những gì bạn nghe thông qua một chiếc điện thoại di động điển hình. Ngoài ra, màn hình thông minh cho biết thêm khả năng thực hiện cuộc gọi video qua Duo - điều bạn có thể thực hiện trong hoàn cảnh phù hợp.

2. Giữ các tab trên lịch biểu của bạn

Kiểm tra trong lịch làm việc của bạn thật dễ dàng như thể với một trợ lý thực thụ tại bàn làm việc:

- “Xin chào Google, cuộc họp tiếp theo của tôi là gì?”

- “Xin chào Google, cuộc hẹn tiếp theo của tôi ở đâu?”

- “Xin chào Google, tôi có sự kiện nào vào Thứ Sáu không?”...

Màn hình thông minh có thêm lợi thế là tự động hiển thị các cuộc hẹn sắp tới và lời nhắc ngay trên màn hình chính của nó, đưa ra cái nhìn tổng quan của ngày hôm sau.

3. Quản lý chương trình làm việc của bạn

Khi có vấn đề mới đi kèm với lịch biểu, Google Home hoặc màn hình thông minh có thể xử lý: Chỉ cần yêu cầu nó thêm vào lịch của bạn hoặc tạo cuộc hẹn - bao gồm các chi tiết như một phần của câu lệnh và chờ đợi được nhắc để biết thêm thông tin. Hành động của bạn sẽ được thực hiện lập tức.

4. Cài đặt và quản lý lời nhắc

  rất hữu ích khi có Google Home hoặc hiển thị thông minh đặt ngay trung tâm môi trường làm việc của bạn. Khi một tác vụ bật lên mà bạn cần nhớ, ví dụ yêu cầu gọi lại cho ai đó vào một thời điểm nhất định hoặc hãy làm mới trang web sau một vài giờ... hãy nói: “Xin chào Google, nhắc tôi làm [điều này] tại thời điểm đó”...

Nói về điện thoại của bạn, một tùy chọn hữu ích khác là bạn có thể sử dụng bạn bè ảo để gởi cho mình ghi chú hoặc lời nhắc hiển thị dưới dạng thông báo yêu cầu chú ý. Chỉ cần bật tính năng “Send a text message... with your Android and Google Home”, khi thiết lập ứng dụng nhỏ này, hãy đặt số điện thoại của riêng bạn làm mục tiêu.

5. Nhớ những điều cụ thể

Một trong những chức năng tuyệt vời nhất của Trợ lý là khả năng ghi nhớ bất cứ điều gì bạn nói với nó, và sau đó nó có thể đáp ứng ngay khi bạn yêu cầu. Giả sử bạn không muốn quên tên của một đứa trẻ quan trọng của khách hàng, hoặc tên của khách sạn nơi bạn đặt phòng cho đối tác.

Bất kể là gì, chỉ cần nói với trợ lý bàn của bạn: “Này Google, hãy nhớ rằng tên của con của [cô A.] là [Bé H.] hoặc “Này Google, hãy nhớ rằng khách sạn đặt cho L.A là Westin Bonaventure”. Sau đó, trước khi bạn gọi hoặc yêu cầu ai đó đặt phòng, chỉ cần hỏi Google Home hoặc màn hình thông minh của bạn: “Xin chào Google, tên con của cô A. là gì?” - hoặc “Tôi đã nói gì với bạn về khách sạn L.A?”...

6. Gởi tin nhắn nhanh

Khi bạn có thứ gì đó cần chia sẻ với một kênh hoặc liên hệ với một người cụ thể, hãy thử ứng dụng “Send a note... by voice”. Nó sẽ cho phép bạn cấu hình các lệnh để gởi tin nhắn bất cứ nơi nào bạn cần, chỉ cần nói với loa thông minh - không cần chuyển đổi cửa sổ hoặc di chuyển ngón tay. l

Hoàng Thy (Theo Computer World)

 

Chia sẻ bài viết