30/01/2015 - 16:10

5 thiết bị giúp bạn ngủ ngon hơn

Theo các chuyên gia, ngủ ngon giấc giúp cải thiện hiệu quả làm việc, giảm stress, tăng cường khả năng vận động cũng như có tác động tích cực tới các mối quan hệ xã hội. Dưới đây là 5 thiết bị mới giúp hỗ trợ người dùng có được giấc ngủ ngon:

1. Beddit Sleep Monitor (149 USD)

Tính năng nổi trội nhất của thiết bị này là nó rất dễ dàng cài đặt và sử dụng. Khi ngủ, bạn chỉ cần đặt dải dây mỏng dưới nệm rồi kết nối nó với ứng dụng trên điện thoại thông minh qua sóng Bluetooth. Đến sáng, ứng dụng này sẽ hiển thị các thông tin về giấc ngủ mà Beddit theo dõi suốt đêm - bao gồm nhịp tim, nhịp thở, chu kỳ giấc ngủ và mất bao lâu mới ngủ. Nhờ đó, người dùng sẽ tự điều chỉnh lượng caffeine dung nạp vào cơ thể, thói quen và thời gian đi ngủ sao cho hợp lý để ngủ ngon hơn.

2. Withings Aura (300 USD)

Withings Aura bao gồm một tấm cảm biến mỏng dùng lót dưới nệm, một thiết bị đặt cạnh giường có thể phát ra âm thanh, ánh sáng kiêm chức năng đồng hồ và một ứng dụng trên điện thoại thông minh để điều khiển hoạt động của toàn hệ thống. Ban đêm, thiết bị đặt cạnh giường phát ra ánh sáng màu đỏ để giúp bạn chìm vào giấc ngủ rồi dần dần dịu lại. Vào buổi sáng, đèn phát ra ánh sáng màu xanh dương càng lúc mạnh hơn. Cả hai loại ánh sáng giúp làm giảm (để ngủ) hoặc tăng (đánh thức) hàm lượng melatonin (hoóc-môn thiết lập nhịp sinh học và điều hòa chu kỳ thức-ngủ tự nhiên của cơ thể) giúp người dùng ngủ ngon giấc.

3. ResMed S+ (150 USD)

ResMed S+ bao gồm một thiết bị theo dõi giấc ngủ đặt cạnh giường, một ứng dụng cài trên điện thoại thông minh và một ứng dụng dựa trên trang web giúp theo dõi và hiểu rõ hơn về thói quen khi ngủ của người dùng. Trong đó, thiết bị đặt cạnh giường phát ra các âm thanh tự nhiên (như tiếng sóng biển hoặc tiếng suối chảy róc rách), ăn khớp với nhịp thở của người dùng. Ứng dụng khác sẽ theo dõi tình trạng giấc ngủ bằng cách dựa vào hơi thở của người dùng, sau đó đưa ra điểm số về chất lượng giấc ngủ, vẽ biểu đồ chu kỳ giấc ngủ và đưa ra lời khuyên.

4. Epson Pulsense PS-500 (200 USD)

Một cách để theo dõi giấc ngủ dễ dàng là sử dụng Epson Pulsense PS-500. Đồng hồ này theo dõi các chuyển động cơ thể và nhịp tim người đeo để giúp xác định xem người đó có ngủ đủ sâu hay không. Hơn thế nữa, bạn có thể đồng bộ hóa thiết bị với máy tính để theo dõi tình trạng giấc ngủ xuyên suốt.

5. Kingsdown Sleep Smart Intuitive (gần 11.000 USD)

Loại nệm thông minh này không chỉ theo dõi tình trạng giấc ngủ, mà còn đảm bảo chủ nhân ngon giấc hơn. Dựa vào số lần trở mình, 21 buồng khí của nệm sẽ được phân bố sao cho người sử dụng nằm trong tư thế tốt và thoải mái nhất. Nệm còn có chế độ massage và cho phép bạn điều chỉnh vị trí đầu và chân. Việc điều chỉnh độ cứng/mềm của nệm được thực hiện thông qua máy tính bảng Samsung.

AN NHIÊN (Theo Fox News)

Chia sẻ bài viết