21/04/2019 - 09:31

5 lỗi dinh dưỡng cần tránh trong mùa hè 

Mùa hè là thời điểm chúng ta dễ gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt độ tăng cao như bị say nắng, mất nước, táo bón và tiêu chảy. Đó là lý do các bác sĩ thường khuyến nghị đặc biệt chú trọng chăm sóc sức khỏe trong mùa nắng nóng, chủ yếu thông qua chế độ ăn uống và vận động. Nhưng nếu vẫn thường bị bệnh trong thời gian này, thì rất có thể bạn đã phạm phải 5 lỗi dinh dưỡng dưới đây:

Uống nước ướp lạnh sau một ngày ra nắng

Uống nước ướp lạnh sau khi dang nắng cả ngày có thể gây sốc cho hệ miễn dịch và dẫn tới viêm họng cũng như các vấn đề về tiêu hóa.

Dùng quá nhiều caffeine

Do có đặc tính lợi tiểu, nên caffeine (chất kích thích có nhiều trong trà, cà phê) có thể làm cơ thể mất nước. Do vậy, uống quá nhiều cà phê và trà vào mùa hè dễ khiến bạn cảm thấy đau đầu và mất nước nghiêm trọng.

Uống nhiều nước ép, thức uống ướp lạnh chứa đường

Đa số nước ép trái cây đóng hộp và thức uống ướp lạnh đều chứa quá nhiều đường - chất có thể tạm thời làm tăng mức độ năng lượng của cơ thể nhưng cũng có thể làm giảm năng lượng nhanh chóng sau đó. Vì vậy, hãy từ bỏ những thức uống này và chỉ nên dùng nước ép trái cây tươi có sẵn lượng đường tự nhiên trong đó.

Thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh

Với mong mỏi đạt được một thân hình “chuẩn” vào mùa hè, nhiều người có thể chọn áp dụng những chế độ ăn kiêng theo mốt, dù chúng có thông tin lờ mờ nhưng hứa hẹn mang lại kết quả nhanh chóng. Tuy vậy, một chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh có thể dẫn đến cảm giác uể oải, đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy cho người thực hiện. Do đó, hãy từ bỏ áp lực đạt được một hình thể nào đó, thay vào đó ăn uống có lợi cho sức khỏe để luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tươi mới vào mùa hè.

Tránh trứng, cá và thịt gà

Có một quan niệm sai lầm rằng trứng, cá và thịt gà gây nóng quá mức cho cơ thể và cần tránh dùng trong mùa hè. Nhưng đây không phải là sự thật, bởi cả 3 loại thực phẩm trên đều giàu prôtêin nạc, vốn rất quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh.

AN NHIÊN (Theo NDTV)

Chia sẻ bài viết