24/04/2020 - 10:58

5 cách kết hợp thực phẩm không tốt cho sức khỏe 

Để tăng cường sức khỏe, nhiều người thường phối hợp các thực phẩm bổ dưỡng với nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có những loại thực phẩm không thể ăn cùng lúc, vì dễ làm phát sinh những phản ứng bất lợi cho cơ thể, điển hình như:

Dùng chung chuối và sữa không hề tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: NDTV

+ Chuối và sữa. Hai loại thực phẩm này bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, nhưng khi kết hợp với nhau thì trở nên độc hại, như khiến đầu óc lừ đừ và chậm chạp, nếu dùng khi bụng đói có thể dẫn đến tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn thích món sinh tố chuối, hãy thêm một ít bột quế để tránh ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa.

+ Trái cây và sữa chua. Các chế phẩm từ sữa - như sữa chua - có đặc tính xung huyết, có thể gây tắc nghẽn xoang mũi và làm trầm trọng thêm các triệu chứng cảm lạnh và dị ứng, đặc biệt khi kết hợp với trái cây. Nếu ăn sữa chua cùng trái cây có vị chua, lượng axít trong dạ dày sẽ tăng cao, về lâu dài có thể dẫn đến các bệnh dạ dày-ruột.

+ Thực phẩm tinh bột và cà chua. Do cà chua có tính axít, nên nếu dùng chung với thực phẩm tinh bột thì dễ bị khó tiêu, trào ngược dạ dày-thực quản và các vấn đề tiêu hóa khác.

+ Trứng và thịt chiên. Hai món này dùng chung có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động tiêu hóa và gây ra chứng ợ nóng.

+ Nước ép trái cây và cháo lúa mì. Đây có thể là bữa ăn sáng yêu thích của nhiều người, nhưng cách kết hợp này không hề tốt vì dễ khiến nồng độ đường trong máu tăng mạnh.

AN NHIÊN (Theo TheHealthSite)

Chia sẻ bài viết