27/12/2022 - 19:54

31 tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại Hội nghị nghiên cứu khoa học trong sinh viên khu vực ĐBSCL 

(CT) - Chiều 27-12, tại Trường Ðại học Cần Thơ, Hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên khu vực ÐBSCL năm 2022, đã bế mạc. Ðồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các trường đại học, sở, ngành thành phố đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trao Bằng khen cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải cao tại hội nghị.

Ðây là lần đầu tiên Hội nghị NCKH trong sinh viên khu vực ÐBSCL do Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Cần Thơ phối hợp các Trường Ðại học (ÐH) Cần Thơ, Tây Ðô,  Y Dược Cần Thơ và Nam Cần Thơ tổ chức. Qua 4 tháng triển khai (từ ngày 25-8 đến 27-12), hội nghị đã tiếp nhận 300 bài viết khoa học của sinh viên đến từ 15 trường ÐH ở các tỉnh, thành khu vực ÐBSCL tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn trung bình từ 8 đến 10 bài viết khoa học để báo cáo trước Hội đồng khoa học gồm các chuyên gia, nhà khoa học uy tín thuộc 6 lĩnh vực: Tự nhiên, Kỹ thuật - Công nghệ, Y học - Sức khỏe, Xã hội - Nhân văn và Giáo dục, Kinh tế, Nông nghiệp - Thủy sản. Tại các hội thảo, Hội đồng khoa học đã góp ý cho các tác giả, nhóm tác giả tiếp tục tu chỉnh, hoàn thiện đề tài NCKH để ban tổ chức tổng hợp in kỷ yếu.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cho rằng hội nghị NCKH là sân chơi học thuật giúp sinh viên xây dựng và phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự nghiên cứu và kỹ năng làm việc nhóm. Ðây cũng là cơ hội để bạn trẻ giao lưu với các chuyên gia, nhà khoa học uy tín, sinh viên các trường để trau dồi kiến thức và phương pháp NCKH. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào NCKH trong sinh viên.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã tặng Bằng khen cho 31 tác giả/ nhóm tác giả có đề tài được Hội đồng khoa học 6 lĩnh vực đánh giá cao, gồm: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 3 giải Khuyến khích, 6 giải Poster.

Tin, ảnh: TÚ ANH

Chia sẻ bài viết