14/06/2014 - 21:26

3 giải pháp đơn giản và ít tốn kém để có thân hình thon gọn

Các bài tập phức tạp và chế độ ăn nghiêm ngặt đôi khi khiến chị em mất đi hứng thú hoặc không thể theo đuổi lâu dài. Dưới đây là một số gợi ý đơn giản nhưng hiệu quả và ít tốn kém có thể giúp phái đẹp có thân hình săn chắc và thon gọn mà không mất nhiều thời gian.

 

Đốt cháy năng lượng với môn nhảy dây

Có thể bạn không tin, nhưng chỉ với 10 phút nhảy dây chúng ta có thể đốt cháy một lượng calorie đáng kể (trung bình 116 calorie đối với người nặng 70kg). Như vậy chỉ cần tập 10 phút vào buổi sáng và 10 phút vào buổi tối là bạn đã tiêu hao 232 calorie/ngày.

Không chỉ đốt cháy năng lượng và giảm mỡ thừa, hoạt động thể chất này còn giúp người tập tăng cường sức khỏe tim mạch và bảo vệ khớp gối. Việc chọn lựa loại dây để tập cũng mang lại những tác động khác nhau, chẳng hạn, dây hơi nặng giúp bạn rèn luyện luôn cánh tay trên, còn dây nhẹ thì giúp bạn nhảy nhanh hơn và tăng cường độ tập luyện.

Khỏe và đẹp với củ dền

Siêu thực phẩm không nhất thiết phải là loại rau quả đắt tiền. Củ dền là siêu thực phẩm rẻ tiền nhưng rất tốt, với đặc tính kháng viêm, giải độc và chống ôxy hóa. Nhờ chứa hàm lượng cao axít folic, mangan và kali, loại củ này cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Không chỉ tốt cho sức khỏe, củ dền còn là món ăn lý tưởng cho các chị em đang giảm cân bởi hàm lượng calorie của nó rất thấp (100g củ dền chứa khoảng 40 calorie). Ngoài ra, củ dền còn có tính năng làm đẹp khi bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng, trong khi uống nước ép củ dền có thể giúp tóc chắc khỏe.

Ảnh: ssctofficial

Cải thiện sự linh hoạt của cơ chân bằng ống lăn hoặc bóng tennis

Việc sử dụng ống lăn (foam roller-ảnh trái) giúp giải tỏa tình trạng căng cứng của cơ và các mô liên kết xung quanh. Một nghiên cứu cho thấy những người dùng ống lăn để mát-xa các cơ gân kheo (nằm ở mặt sau của đùi, từ giữa xương đùi đến phần khuỷu gối) đã cải thiện đáng kể tầm vận động của cơ. Điều này giúp bạn trở nên linh hoạt và thực hiện tốt hơn các bài tập. Nếu không mua được ống lăn thì một quả bóng tennis (ảnh phải) có thể là một sự thay thế rất tốt.

ĐƯỜNG THẤT (Theo RealBuzz)

Chia sẻ bài viết