11/10/2017 - 08:30

26-10-2017 tổ chức Diễn đàn kinh tế lớn nhất ĐBSCL-Mekong Connect 2017

(CT)- Ngày 10-10, tại TP Cần Thơ, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cùng mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) và Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) tổ chức họp báo Diễn đàn kinh tế lớn nhất ĐBSCL (Mekong Connect) 2017.

Các đại biểu tại buổi họp báo. Ảnh: PHAN THỊ/sggp.org.vn

Mekong Connect 2017 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ” sẽ là chìa khóa định hướng phát triển kinh tế cho vùng ĐBSCL.

Điểm nổi bật của Mekong Connect 2017 là kết nối giao thương với 100 doanh nghiệp FDI, 500 doanh nghiệp Việt, 20 tổ chức kinh doanh trên thế giới; có hơn 30 diễn giả là lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, các chuyên gia trong và ngoài nước cùng các doanh nghiệp dẫn đầu tham gia thảo luận trên 20 nội dung xung quanh giải pháp phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ. Trong đó, sẽ công bố báo cáo chuyên sâu về 4 tài nguyên bản địa: Gạo - Dừa - Sen - Cá; giải pháp phân phối gạo tại thị trường nội địa; công nghệ cao ứng dụng trong nông nghiệp. Đây sẽ là các chủ đề trọng tâm được thảo luận và trình bày tại Mekong Connect 2017.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, khẳng định: Diễn đàn kinh tế lớn nhất ĐBSCL là nơi để các doanh nghiệp, các chuyên gia quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà chính sách gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ những bài học thực tế, những câu chuyện xung quanh về phát triển tài nguyên bản địa để tìm ra những cơ hội, định hướng phát triển mới cho vùng ĐBSCL.

Mekong Connect còn là nơi kết nối giao thương và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt, các nhà phân phối ASEAN và các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam; giữa các nhà đầu tư quốc tế và các nhà quản lý các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp.

Mekong Connect  2017 sẽ tổ chức tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre vào ngày 26-10-2017.

M. HOA

Chia sẻ bài viết