30/04/2011 - 09:55

2 tỉ người theo dõi đám cưới hoàng gia Anh

Hoàng tử William và vợ vẫy tay chào dân chúng Luân Đôn. Ảnh: Daily Mail

Hôm qua, ước tính khoảng 1 triệu người dân ở Luân Đôn đã đổ ra đường với hy vọng có thể chiêm ngưỡng hình ảnh của cô dâu Kate Middleton và hoàng tử William. Từ tối đêm trước, khoảng 5.000 người đã cắm trại dọc theo con đường chính dẫn từ Điện Buckingham đến Quảng trường Trafalgar nơi tân lang - tân nương sẽ đi qua.

Lễ cưới thế kỷ bắt đầu khoảng 8:15 phút được trực tiếp trên sóng truyền hình và mạng Internet, ước tính thu hút 2 tỉ khán giả khắp hành tinh theo dõi. Trong dòng khách mời đầu tiên bước chân vào Thánh đường Westminser, ngoài các nhân vật hoàng gia, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth và vợ chồng Thái tử Charles, các chính trị gia hàng đầu xứ sương mù còn có những ngôi sao trong làng giải trí thế giới. Tổng cộng 1.900 khách mời hiện diện trong đại hôn lễ của hoàng gia.

Khoảng 10 giờ 10 phút, hoàng tử William và em trai Harry rời dinh Clarence House trong trang phục quân đội hoàng gia. Không lâu sau, người đẹp Kate xuất hiện. Thướt tha trong trang phục cưới màu trắng đuôi dài, nàng sánh bước cùng hoàng tử bước lên xe ngựa mui trần tiến về Thánh đường Westminster nơi diễn ra hôn lễ được cả thế giới chờ đón. Báo chí Anh cho biết hoàng tử có vẻ hơi run khi đeo nhẫn vào tay cô dâu nhưng ngay sau đó mọi nghi lễ diễn biến suôn sẻ.

Sau khi kết tóc xe duyên, vợ chồng hoàng tử chính thức trở thành công tước Cambridge. Ngoài ra, William cũng trở thành Bá tước Strathearn và Nam tước Carrickfergus.

SONG NGỌC (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết