07/07/2021 - 15:11

11.581 thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP Cần Thơ 

Thí sinh điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) hào hứng sau môn thi đầu tiên. Ảnh: DUY KHÔI

(CTO) - Sáng 7-7, có 11.581 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn (vắng 24 thí sinh), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP Cần Thơ. Trong đó, có 2 thí sinh thi phòng thi dự phòng tại điểm thi Trường THPT Thốt Nốt và THPT Lương Định Của (quận Ô Môn), do tiếp xúc với người từ vùng có dịch bệnh COVID-19.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NGỌC​

Ghi nhận buổi thi đầu tiên, từ hơn 6 giờ sáng, tại 24 hội đồng thi của TP Cần Thơ có các lực lượng chức năng phân luồng điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi. Việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 được tất cả các điểm thi chú trọng, đảm bảo 100% thí sinh và cán bộ coi thi thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế... Các điểm “Tiếp sức mùa thi” cũng phát khẩu trang y tế miễn phí. Trong phòng thi, các thí sinh được bố trí giãn cách đúng quy định, đảm bảo an toàn. 

Các thí sinh được đảm bảo các biện pháp phòng COVID-19 trước khi vào trường thi. Ảnh ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Đại Nghĩa (quận Cái Răng). Ảnh: DUY KHÔI​

Tại các điểm thi như Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền), Trường THPT Lưu Hữu Phước (quận Ô Môn), Trường THPT Thới Lai... có tổ chức hỗ trợ cơm trưa miễn phí và bố trí chỗ nghỉ ngơi đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh cho thí sinh. 

Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NGỌC  ​

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn vừa sức, bám sát nội dung chương trình đã được ôn luyện. Phần làm văn ở câu 1 "trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải biết sống cống hiến" được thí sinh đánh giá cao vì có thể liên hệ thực tế của bản thân và các hoạt động thời sự xã hội hiện nay. 

Thí sinh được bố trí chỗ ngồi giãn cách trong phòng thi, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NGỌC ​

Thí sinh  trao đổi bài, sau giờ thi môn Ngữ văn, tại điểm thi Trường THPT Lưu Hữu Phước, quận Ô Môn . Ảnh: B.NGỌC​

Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) tổ chức nấu cơm trưa và phát cho thí sinh. Ảnh: DUY KHÔI​

Mỗi ngày có khoảng 180 suất ăn, các thí sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) có những phần ăn ngon, an toàn trong thời gian chờ buổi thi chiều. Ảnh: DUY KHÔI

Theo báo cáo của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, buổi thi thứ nhất đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có hiện tượng bất thường xảy ra ở tất cả 24 hội đồng thi; tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ văn khá cao, cho thấy phụ huynh và các thí sinh tin tưởng công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của TP Cần Thơ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán, với thời gian làm bài là 90 phút.

D.Khôi - B.Ngọc

Chia sẻ bài viết