05/04/2012 - 22:11

11,4 tỉ đồng giảm thiểu rủi ro bùng phát dịch sốt xuất huyết do biến đổi khí hậu

Văn phòng công tác biến đổi khí hậu ký hợp đồng thực hiện dự án với Sở Y tế TP Cần Thơ.

(CT) - Ngày 5-4-2012, Sở Y tế TP Cần Thơ phối hợp với Văn phòng công tác Biến đổi khí hậu (BĐKH) tổ chức Hội thảo khởi động và ký hợp đồng thực hiện Dự án “Nâng cao khả năng chống chịu của TP Cần Thơ thông qua nghiên cứu và can thiệp có sự tham gia về bệnh sốt xuất huyết (SXH) trong bối cảnh BĐKH”.

Với mục tiêu giảm thiểu rủi ro bùng phát dịch SXH tại TP Cần Thơ khi xảy ra BĐKH, dự án tập trung triển khai các hoạt động, như: Nghiên cứu các yếu tố cơ bản liên quan đến dịch bệnh SXH và trung gian lây bệnh; xây dựng, vận hành hệ thống theo dõi và quan trắc dịch bệnh SXH cùng các yếu tố cơ bản liên quan đến tỷ lệ SXH; nghiên cứu kiến thức, thái độ, hành vi của các nhân viên y tế và người dân địa phương trong bối cảnh BĐKH và bệnh SXH; thí điểm mô hình thay đổi hành vi để kiểm soát tốt hơn bệnh SXH; giám sát, kiểm tra và đánh giá dự án.

Dự án được thực hiện trong 3 năm (từ 1-1-2012 đến 31-12-2014) với kinh phí 551.946 USD (tương đương trên 11,4 tỉ đồng). Trong đó, Quỹ Rockefeller tài trợ 518.746 USD, thông qua tổ chức ISET (Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội); ngân sách đối ứng của thành phố 33.200 USD. Chủ dự án là Văn phòng công tác BĐKH, Sở Y tế là cơ quan điều phối thực hiện. Tại hội thảo, Ban chỉ đạo dự án ra mắt gồm 14 thành viên, do bà Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ làm Trưởng ban.

Tin, ảnh: HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết