17/01/2021 - 18:20

109 dự án đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học 

(CT) - Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học, năm học 2020-2021 do Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ tổ chức đã tổng kết vào trao giải ngày 17-1 tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy).

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, trao giải Nhất cho tác giả các dự án.

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, trao giải Nhất cho tác giả các dự án.

Cuộc thi có 218 dự án của học sinh THCS, THPT đăng ký dự thi. Qua vòng thi thẩm định, Ban giám khảo đã tuyển chọn được 165 dự án tham gia vòng thi chung khảo, với 68 dự án của học sinh THCS đến từ 9 Phòng Giáo dục và Ðào tạo quận, huyện và 97 dự án của học sinh các trường THPT. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các dự án đều có giá trị thực tiễn, xuất phát từ nhu cầu cuộc sống như học tập, lao động, sản xuất, tiện ích gia đình... Các sản phẩm có tính mới, cập nhật được những thành tựu khoa học và công nghệ 4.0. Qua các dự án cũng cho thấy, học sinh đã vận dụng tốt kiến thức đã học và tìm hiểu các nguồn thông tin, kiến thức khác nhau để chế tạo ra sản phẩm dự thi phong phú, đa dạng.

Kết quả, Ban tổ chức chọn 109 dự án để trao giải, gồm 4 giải Nhất, 23 giải Nhì, 39 giải Ba và 43 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho các dự án: “Nghiên cứu bào chế nano curcumin thế hệ mới ứng dụng trong dược phẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm loét, ung thư dạ dày và mỹ phẩm chăm sóc da” của nhóm học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều); “Ucare Temp - Hệ thống đo lường thân nhiệt học sinh tự động” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (quận Cái Răng); “SFIBOT” của nhóm học sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Ðiền); “Tranh gạo và hướng phát triển” của nhóm học sinh Trường THCS Thường Thạnh (quận Cái Răng).

Tại buổi tổng kết cuộc thi, bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ, đã công bố dự án được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học là 2 dự án đoạt giải Nhất của nhóm học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) và của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (quận Cái Răng).

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết