31/03/2023 - 09:09

“Từ ghét ghét thành thương thương” Hài mà sao không vui 

CÁT ÐẰNG

"Từ ghét ghét thành thương thương" là phim tình cảm hài lãng mạn của Thái Lan. Nội dung đơn giản, nhẹ nhàng, nhiều tình huống gây cười, diễn viên trẻ đẹp… nhưng bao nhiêu đó vẫn không đủ làm hài lòng khán giả bởi kịch bản yếu và quan trọng là hài nhưng khán giả lại thấy sao không vui.

Phim đang chiếu tại các rạp của CGV và Lotte Cinema tại Cần Thơ.

Kiew (do Sunny Suwanmethanont thủ vai) và Whan (do Preechaya Pongthananikorn đóng) có cha mẹ hai bên là bạn thân lâu ngày không gặp. Vì muốn tạo điều kiện cho đôi trẻ tìm hiểu nhau, người lớn hai bên đã sắp xếp để họ cạnh tranh xem ai bán được căn nhà ở Chiang Mai, với niềm tin rằng "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". Ban đầu, Kiew và Whan không ưa nhau, thậm chí ghét ra mặt, nhưng khi tiếp xúc lâu dần và trải qua một biến cố quan trọng, hai trái tim đến gần nhau hơn. Họ từ ghét thành thương và yêu nhau lúc nào không biết…

Mô-típ phim "oan gia ngõ hẹp", từ ghét thành yêu đã quá quen thuộc trong điện ảnh, thế nên nếu kịch bản không có sự sáng tạo hay tình tiết lôi cuốn, thì sẽ không thu hút được người xem. Rất tiếc "Từ ghét ghét thành thương thương" đã không có sự đột phá hay mới mẻ nào, phim đi vào lối mòn với những tình tiết vụn vặt, diễn biến phim cứ nhàn nhạt trôi qua mà không có gì kịch tính hay tình huống bi hài để khán giả phải bật cười thích thú. Một điểm đặc trưng trong phim hài của Thái Lan là thường làm lố từ tình huống đến cách diễn để gây cười và "Từ ghét ghét thành thương thương" cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, nếu các phim khác thành công với cách diễn này thì "Từ ghét ghét thành thương thương" lại thất bại. Vì dù các nhân vật pha trò và cố tình gây cười suốt phim nhưng ngoài một số ít tình tiết coi được thì hầu hết các mảng miếng hài đều khiên cưỡng, gượng ép, thậm chí kém duyên. Do đó, khán giả không cười nổi hoặc cười vì thấy phim ngớ ngẩn quá.

Ngoài cặp đôi chính còn có một cặp đôi phụ với chuyện tình chia tay rồi đoàn tụ. Thế nhưng, yếu tố tình cảm trong phim cũng không được thể hiện rõ, nhất là cặp đôi chính. Cái mà khán giả muốn xem chính là quá trình chuyển hóa từ ghét thành thương của hai nhân vật và thứ làm cho họ thích thú chính là cảm giác được "đẩy thuyền" cho cặp đôi. Thế nhưng, Kiew và Whan không có những phản ứng đặc sắc, mối liên kết giữa họ hời hợt và "dở dở ương ương" khiến khán giả ngán ngẩm. Nhất là nét diễn của diễn viên đóng vai Kiew, anh diễn không tự nhiên và lúc nào cũng gồng, cũng lớn tiếng thoại trong nhiều tình huống. 

Ðiểm cộng của phím chính là ngoại hình của dàn diễn viên trẻ với nét đẹp tự nhiên, tươi tắn. Ngoài ra, phim cũng giới thiệu được nhiều cảnh đẹp của Thái Lan thông qua những cảnh đi chơi, du lịch của các nhân vật.

Chia sẻ bài viết