11/03/2022 - 08:09

“Those Who Wish Me Dead”
Cuộc chiến sinh tồn dữ dội
 

CÁT ÐẰNG

“Those Who Wish Me Dead” (Kẻ nguyền ta chết) đánh dấu sự trở lại của minh tinh Angelina Jolie với thể loại phim hành động sở trường. Lần này, không đơn thuần là những cuộc phiêu lưu mạo hiểm hay khám phá kho báu, nhân vật của Angelina Jolie phải tự chữa lành những ám ảnh tâm lý bằng cuộc chiến sinh tồn bảo vệ một cậu bé xa lạ.

Phim phát sóng lúc 19 giờ 25, Chủ nhật, ngày 13-3 trên kênh HBO.

Hannah và Conor khi chạy trốn trong rừng.

Cha con cậu bé Connor (Finn Little) trốn chạy sự truy lùng của hai sát thủ Owen vì cha của Connor là một kế toán nắm giữ bí mật có thể ảnh hưởng đến giới có chức quyền. Sau khi chứng kiến cha mình bị giết, Connor cầm theo bí mật của cha đi tìm người tin tưởng để trao lại. Cậu gặp được Hannah (Angelina Jolie), một nữ lính cứu hỏa đang canh giữ một tháp quan sát trong rừng. Hannah với trái tim còn đầy vết thương, đã dang tay bảo vệ Connor bé bỏng trước sự truy sát của nhóm sát thủ lành nghề. Hai cô cháu bị truy đuổi nghẹt thở trong cơn cháy rừng khủng khiếp…

Lấy bối cảnh rừng núi Montana hiểm trở, mênh mông, phim đưa người xem bước vào những cuộc rượt đuổi khốc liệt. Ðầu tiên là cuộc trốn chạy của hai bố con Connor trên những cung đường ngoằn ngoèo và kết thúc bằng cú lật xe và cái chết thảm khốc của người bố. Tiếp theo là cuộc chiến sinh tồn của 2 vợ chồng cảnh sát trưởng khi đối đầu với cặp đôi sát thủ máu lạnh. Người vợ dù đang mang thai 6 tháng nhưng với kỹ năng sinh tồn điêu luyện đã thoát hiểm trong gang tấc và phản công quyết liệt, hạ gục 1 tên sát thủ. Cuối cùng là cuộc truy sát căng thẳng của tay sát thủ còn lại và 2 cô cháu Hannah khi cơn bão lửa do cháy rừng đang cận kề. 

Phim có mở đầu khá chậm nhưng càng về sau càng kịch tính, gay cấn. Hannah luôn day dứt bởi tai nạn trong quá khứ, khi cô phải bất lực chứng kiến đồng đội và các nạn nhân bỏ mạng trong cơn cháy rừng. Ðiều đó khiến cô luôn bị ám ảnh và muốn nổi loạn, khiến chỉ huy phải cắt cử cô ra tháp canh gác một mình để ổn định tinh thần. Sự xuất hiện của Connor như một liều thuốc cứu chữa tâm hồn của Hannah. Cô bảo vệ và giúp đỡ cậu bé không chỉ với trách nhiệm mà còn là sự bù đắp với mặc cảm năm xưa cô không thể cứu được những cô cậu bé trong đám cháy rừng.

Kỹ xảo phim khá ổn với những cảnh bắn giết, cháy rừng, tai nạn được tái hiện dứt khoát. Ðặc biệt là những cảnh cháy rừng dữ dội và khốc liệt, những cơn “bão lửa” cuồn cuộn nuốt chửng và tiêu hủy mọi thứ trên đường đi mang lại cảm giác kinh hoàng cho người xem. Qua đó, thông điệp về bảo vệ rừng cũng được truyền tải dễ hiểu và thiết thực.

Diễn xuất của các diễn viên cũng là điểm sáng của phim. Ngoài Angelina Jolie, người xem còn ấn tượng với diễn viên nhí người Úc Finn Little trong vai Connor. Cậu bé thực sự chinh phục người xem qua những cảnh diễn nội tâm, biểu cảm lo lắng, hoảng sợ, căm thù hay đau khổ. Ðặc biệt, bộ đôi sát thủ do Nicholas Hoult và Aidan Gillen thủ vai tạo được điểm nhấn cho phim bởi cách ra tay lạnh lùng, dứt khoát và tàn độc. Cách phối hợp ăn ý, chuyên nghiệp và thông minh của chúng khiến câu chuyện thêm hấp dẫn và kịch tính.

Chia sẻ bài viết