01/08/2009 - 20:43

TIẾN TỚI GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010

“The Blues” mới

Chelsea giờ là một khối kết dính.
Ảnh: AFP

Khởi đầu “triều đại” HLV Carlos Ancelotti ở CLB Chelsea bằng chiếc Cúp vô địch World Football Challenge. Dù giải đấu này tại Mỹ chỉ là giao hữu, nhưng với những trận toàn thắng trước Inter Milan, AC Milan và Club America của “The Blues” đã thổi bầu không khí lạc quan vào các cầu thủ Chelsea khi Giải ngoại hạng Anh sắp sửa khởi tranh.

Qua ba trận giao hữu vừa qua, Chelsea đã thể hiện nhiều nét mới và phong độ ấn tượng. Đội hình 4-4-2 vận hành khá trơn tru với hai tiền đạo, khiến hàng tấn công rất mạnh. Tiền vệ Deco - vốn bị “bỏ quên” từ thời HLV Scolari, đã được trọng dụng trở lại ở vị trí tiền vệ tổ chức và anh đã thể hiện vị trí của một “nhạc trưởng” thực thụ. HLV Carlos Ancelotti cho biết Deco cùng với Frank Lampard sẽ luân phiên giữ vai trò tổ chức tấn công trong đội hình. Tiền đạo tân binh Daniel Sturridge dù còn rất trẻ nhưng đã bộc lộ khả năng của tay săn bàn thiện nghệ, phối hợp khá ăn ý với “Voi bờ biển Ngà” Didier Drogba trên hàng tiền đạo. Một tân binh khác là hậu vệ cánh trái Zhirkov cũng hòa nhập khá nhanh vào lối đá của đồng đội mới với khả năng công thủ toàn diện. Các nhân tố mới này đã thêm sức mạnh cho một đội hình ngôi sao của Chelsea. HLV Carlos Ancelotti tin tưởng lối chơi của Chelsea sẽ hiệu quả hơn nữa khi tiền vệ Joe Cole trở lại sau chấn thương.

Đội trưởng John Terry khước từ lời mời “bom tấn” của CLB Manchester City không chỉ giúp Chelsea giữ được một lá chắn thép trước khung thành mà còn củng cố niềm tin cho các cầu thủ khác. Tiền đạo Didier Drogba nói rằng anh sẽ kết thúc sự nghiệp ở Chelsea. Trung vệ Carvalho đã từ bỏ ý định chuyển sang CLB khác... Tiền đạo Nikolas Anelka nói: “Tất cả chúng tôi đều tin rằng mùa giải tới Chelsea sẽ vô địch Giải ngoại hạng Anh. Một khi đồng lòng phấn đấu vì mục tiêu, Chelsea sẽ không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào”. Những trận đấu vừa qua, các cầu thủ Chelsea không phân biệt “mới, cũ”, thi đấu với tinh thần đồng đội cao. Các ngôi sao của Chelsea đều rất nể phục HLV Ancelotti không chỉ vì ông là một cựu danh thủ của bóng đá Italia và từng gặt hái nhiều thành công chói sáng với CLB AC Milan mà đã chứng tỏ khả năng của người thuyền trưởng tài ba.

Chelsea dường như càng mạnh trong khi Manchester United -vô địch Giải ngoại hạng Anh 3 mùa giải liên tiếp lại yếu đi sau khi mất hai ngôi sao sáng Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez; Liverpool còn có thể sẽ mất Xavi Alonso - “tấm khiên” ở hàng tiền vệ vào tay Real Madrid; Arsenal khó gượng dậy sau khi bán hai cầu thủ quan trọng Emmanuel Adebayor và Kolo Toure cho Manchester City.

The Blues đang hy vọng sẽ tiến xa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết