13/03/2024 - 15:18

“Oppenheimer” đại thắng Oscar 2024 

Lễ trao giải Oscar 2024 đã diễn ra với chiến thắng quan trọng Phim xuất sắc nhất được trao cho “Oppenheimer”. Theo đó, “Oppenheimer” cũng đại thắng với 7 tượng vàng Oscar.

Christopher Nolan (ảnh), đạo diễn của “Oppenheimer” đã chiến thắng Ðạo diễn xuất sắc nhất. Ðây là tượng vàng đầu tiên cho Christopher Nolan trong 8 lần được đề cử ở hạng mục đạo diễn. Trước đó, Christopher Nolan cũng đã chiến thắng giải Ðạo diễn xuất sắc với “Oppenheimer” tại Quả cầu vàng, BAFTA, Critics Choice và Hiệp hội Ðạo diễn Mỹ.

“Oppenheimer” là phim tiểu sử về nhà khoa học được xem là “cha đẻ” của bom nguyên tử, trong đó diễn viên Ireland Cillian Murphy đóng chính vai J. Robert Oppenheimer. Vai diễn này cũng mang về chiến thắng Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Cillian Murphy. Ðây cũng là tượng vàng đầu tiên cho Cillian Murphy. Trong khi đó, Robert Downey Jr đóng vai Lewis Strauss trong “Oppenheimer” cũng chiến thắng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, “Oppenheimer” cũng mang về các chiến thắng về quay phim, dựng phim và nhạc phim gốc.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Emma Stone với vai diễn trong “Poor Things”. Ðây là tượng vàng Oscar thứ hai của Emma Stone sau vai chính trong “La La Land”. Còn nữ diễn viên da màu Da’Vine Joy Randolph chiến thắng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong “The Holdovers”.

“The Zone of Interest” (Anh) giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Tác phẩm đã làm nên lịch sử khi là phim Anh đầu tiên đoạt giải ở hạng mục này. Hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất thuộc về “Anatomy of a Fall”, đây cũng là phim chiến thắng Cành cọ vàng tại Cannes 2023. Còn “American Fiction” thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất cho “The Boy and the Heron” của đạo diễn Hayao Miyazaki. Ðây là phim thứ hai Hayao Miyazaki chiến thắng Oscar, trước đó là “Spirited Away” (2003). Giải Phim tài liệu xuất sắc nhất trao cho “20 Days in Mariupol”. Theo lời đạo diễn Mstyslav Chernov, đây là giải Oscar đầu tiên của Ukraine. “What Was I Made For?” trong phim “Barbie” chiến thắng Ca khúc nhạc phim gốc xuất sắc nhất.

A.L (Theo Variety)

Chia sẻ bài viết