12/12/2019 - 10:21

“Oppa, phiền quá nha!” - Nhiều sạn, thiếu đột phá 

“Oppa, phiền quá nha!” là tác phẩm hợp tác giữa điện ảnh Hàn Quốc và Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Hwang Kyung Sung. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, với chủ đề hấp dẫn về mặt trái của ngành giải trí Hàn Quốc, nhưng không gây ấn tượng với người xem bởi kịch bản cũ kỹ, rời rạc.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ.

Park Jung Min và Hari Won đảm nhận 2 vai chính trong phim.

Nhân vật chính là Ca Dao (Hari Won) - một nữ nhân viên văn phòng vụng về, hậu đậu. Một lần đi làm trễ, ảnh hưởng đến cuộc họp bàn hợp đồng dự án quan trọng, cô bị sa thải. Phó Giám đốc Huy (Lãnh Thanh) vì có tình cảm đặc biệt với Ca Dao mà cho cô một cơ hội mới: mời Chan Y (Park Jung Min) - ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc đang có tour diễn ở Việt Nam - ký hợp đồng quảng cáo. Ca Dao bất ngờ khi biết ngôi sao kia chính là người mà cô đã va chạm trên phố, dẫn đến việc trễ họp. Cô hạ mình năn nỉ Chan Y nhưng không được, ngược lại, cả hai còn bị hoán đổi thân xác vì uống một loại rượu bí truyền. Từ đây, hai người gặp nhiều tình huống bi hài, rắc rối, nhưng cũng nhờ vậy, họ dần hiểu hoàn cảnh, tính cách nhau hơn. Đặc biệt, quá khứ của Ca Dao và những góc khuất của  giới showbiz Hàn cũng được hé lộ…

Trong thời điểm dư luận đang xôn xao về những scandal và các vụ tự tử xảy ra liên tục trong ngành giải trí Hàn Quốc thì bộ phim tạo được sự quan tâm của khán giả, khi những tình tiết phim có liên quan đến các vấn đề đang “nóng”. Ca Dao từng là thực tập sinh ở Hàn Quốc với ước mơ trở thành ca sĩ, nhưng vì không chịu “đổi tình” với những nhà tài trợ giàu có nên cô bỏ dở ước mơ, trở về Việt Nam. Ngay cả Chan Y, dù là ngôi sao nhưng khi không tuân theo sự sắp đặt của công ty quản lý thì vẫn bị chính ông chủ của mình phá tan sự nghiệp. Điểm đáng tiếc là những tình huống này chưa tạo được nút thắt chặt chẽ, nên chưa đẩy cao trào của phim lên cao, đôi chỗ còn gượng ép và có phần phi lý.

Hoán đổi thân xác là đề tài không mới đối với cả điện ảnh Việt Nam lẫn thế giới. Do đó, khi khai thác đề tài này cần có sự đột phá hoặc có sự chăm chút, tạo điểm nhấn cho kịch bản. Hành trình hoán đổi của Ca Dao và Chan Y tuy có nhiều tình huống oái oăm, hài hước nhưng không gì mới mẻ, mà còn nhiều sạn. Người xem không hiểu vì sao sau khi biến thành Ca Dao, chàng ca sĩ Hàn Quốc bỗng dưng nghe nói tiếng Việt như người bản địa dù trước đó một chữ cũng không biết. Việc anh ta tự ý bỏ các hợp đồng, cãi lời ông chủ, bay qua Việt Nam chỉ bằng một cuộc họp báo cũng không được thuyết phục. Chan Y trong cơ thể của Ca Dao gặp khó khăn trong việc mặc trang phục của nữ, không thích trang điểm nhưng lúc nào cũng quần áo sành điệu, mặt mày được make up kỹ lưỡng. Việc trở lại thân xác ban đầu diễn ra một cách khiên cưỡng và cũng không được lý giải… Quá trình hai người phải lòng nhau, chuyển từ ghét sang yêu không có sự tương tác và không tạo được sự đồng cảm với khán giả.

Phim quy tụ rất nhiều diễn viên tên tuổi: NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, Hoàng Sơn, Anh Đức, Nam Thư… nhưng vai diễn của họ nhạt nhòa. Diễn viên điển trai Park Jung Min có biểu cảm đáng yêu và thú vị khi đóng vai là nữ, Hari Won cũng có sự tiến bộ trong diễn xuất so với các phim trước. Cả hai kết hợp khá ăn ý trong các tình huống. Tuy nhiên, điểm sáng hiếm hoi này cũng không thể cứu vãn kịch bản phim. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết