23/05/2020 - 08:14

“Instant Family” - Bi hài chuyện nhận con nuôi 

Công sinh thành hay ơn dưỡng dục đều to lớn như nhau; nhưng với những đứa trẻ, ai chăm sóc, yêu thương thật lòng thì trẻ sẽ dành tình cảm cho người đó nhiều hơn. Đó cũng là tinh thần nhân văn mà phim hài “Instant Family” (Con nuôi bất đắc dĩ) truyền tải.

Phim phát sóng lúc 8 giờ, Chủ nhật, ngày 24-5 trên kênh HBO.

Vợ chồng Pete cố gắng làm bố mẹ tốt của 3 đứa trẻ.

Vợ chồng Pete và Ellie không thể có con nên sau nhiều đắn đo đã nhận con nuôi. Khi đến trung tâm xã hội, họ ấn tượng trước cá tính của cô gái Lizzy, 15 tuổi nên muốn nhận cô bé. Không ngờ, Lizzy còn 2 người em là cậu bé Juan và cô bé Lita. Hai vợ chồng đồng ý nuôi cả 3 chị em. Những tưởng tình yêu thương và nỗ lực trong vai trò bố mẹ của Pete và Ellie sẽ tạo nên một tổ ấm hạnh phúc, nhưng họ gặp nhiều khó khăn cùng những tình huống dở khóc, dở cười. Bằng thời gian và tình cảm chân thành, họ dần hòa hợp với lũ trẻ thì bất ngờ mẹ ruột của 3 chị em trở về sau thời gian cai nghiện và muốn nhận lại con... 

Phim đã khai thác triệt để các tình huống thường gặp trong cuộc sống để tạo ra tiếng cười cũng như những mâu thuẫn giữa bố mẹ và con nuôi. Chưa có kinh nghiệm, mà phải chăm sóc, nuôi dạy một lúc 3 đứa trẻ ở những độ tuổi khác nhau, vợ chồng  Pete và Ellie không tránh khỏi những sai sót, vụng về. Ban đầu, họ chỉ làm theo bản năng và cho là tốt chứ không nghĩ đến tâm trạng, cảm xúc của các con. Trong khi đó, Lizzy đang tuổi mới lớn nên ương bướng; Juan ít nói và dễ xúc động, còn Lita hay cáu bẳn và la hét. Những xung đột khiến hai vợ chồng nhiều lúc muốn bỏ cuộc, trả lũ trẻ về trung tâm, nhưng tình thương và trách nhiệm đã khiến họ kiên trì. Họ tham gia các lớp định hướng, tập huấn dành cho những cặp vợ chồng nhận con nuôi, dần rút kinh nghiệm và khắc phục những điều chưa tốt, đồng thời hết lòng chăm sóc và bảo vệ những đứa con không phải ruột thịt… Dần dần 3 đứa trẻ coi họ như bố mẹ thực sự. Khoảnh khắc Pete hay Ellie sung sướng khi nghe các con lần đầu gọi bố hoặc mẹ khiến người xem thấy vui và hạnh phúc.

Một nhân vật thú vị tác động không nhỏ đến nhận thức và tư duy của vợ chồng Pete trong việc nuôi dạy con là mẹ anh. Sự nồng ấm, gần gũi, phóng khoáng và bao dung của bà đã khiến những đứa trẻ có thiện cảm ngay lần đầu gặp gỡ. Chính bà cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho con mình để hiểu tâm lý và rút ngắn khoảng cách với những đứa trẻ.

Vợ chồng Pete chưa phải là những ông bố, bà mẹ hoàn hảo nhưng điều đáng quý nhất của họ chính là sự chân thành, tình thương yêu thật lòng của cha mẹ dành cho con. Điều này cộng với những cao trào, bất ngờ ở cuối phim là sự cộng hưởng tuyệt vời để làm nên cái kết đẹp. Đặc biệt, khi những đứa trẻ bị bỏ rơi có được niềm tin với bố mẹ nuôi, chúng thật sự trở nên đáng yêu và là những đứa con ngoan. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết