17/11/2021 - 08:12

“Văn phòng đại chiến”

Ði tìm giá trị yêu thương 

Ðối lập nhau trong tính cách và trở thành đối thủ trong làm ăn, khi một bên làm mai mối còn một bên phụ trách ly hôn, hai văn phòng của những người trẻ tạo thành một cuộc chiến tưởng chừng không có điểm dừng. Nhưng từ những tranh cãi, họ hiểu nhau hơn để đi đến những giá trị đích thực của tình yêu. Phim sitcom phát sóng lúc 19h55 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7.

Kiều (Vũ Ngọc Ánh, trái) và Lâm (Anh Tài) trong phim.

Chứng kiến cuộc hôn nhân không hạnh phúc của cha mẹ, Kiều (Vũ Ngọc Ánh) luôn mang định kiến về nam giới và quyết tâm học ngành Luật sư, mở một văn phòng phụ trách các vụ ly hôn. Kiều luôn tìm cách bảo vệ, giành quyền lợi cả vật chất lẫn tinh thần cho phụ nữ - đối tượng mà cô luôn cho rằng chịu mọi sự thua thiệt trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Phụ tá của Kiều là Quỳnh Mai (Lê Lộc) và Mẫn Nhi (Dương Gia Mỹ).

Trong tòa nhà Kiều thuê mở văn phòng, có một công ty hoàn toàn ngược lại với văn phòng tư vấn ly hôn của cô. Lâm (Anh Tài) sau cú sốc ly thân với vợ, đã lập nên một công ty mai mối nhằm giúp mọi người tìm được một nửa thích hợp cho cuộc đời của mình. Lâm cũng có hai phụ tá là Hoàng Sơn (Quang Thái) và Thế Phương (Phạm Hy). Kiều và Lâm vốm có những mâu thuẫn cá nhân, nay lại thường xuyên chạm mặt, công việc làm ăn lại trái ngược nhau, càng khiến “cuộc chiến” giữa Kiều và Lâm trở nên gay gắt và kéo nhiều người vào cuộc.

“Văn phòng đại chiến” lấy đề tài ly hôn và mai mối để kể về quá trình theo đuổi hạnh phúc cũng như quyền lợi hôn nhân của những người trẻ. Với loại hình sitcom (phim hài tình huống), phim mang đến những câu chuyện tinh tế, có hài có bi, để người trong cuộc có thể nhìn nhận vấn đề trong các mối quan hệ của họ. Nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra nhưng đó là những gì thường xảy ra trong cuộc sống. Cả hai nhân vật Kiều và Lâm đều có những tổn thương về tâm lý và họ vô tình mang điều đó vào công việc. Ðiều này thực tế không giúp ích, ngược lại càng khiến mọi thứ trở nên lệch lạc và dẫn đến những kết quả không tốt đẹp.

Bản tính vội vã, vô tư của Lâm đôi khi tạo ra nhiều sai lầm, nhất là việc tìm người mai mối cho khách hàng. Trong khi đó, sự cố chấp với những định kiến về nam giới của Kiều khiến mọi việc trở nên rắc rối theo hướng một chiều, mà không có những tư vấn hợp lý cho khách hàng. Những sai lầm và những va chạm, rồi cùng nhau giải quyết hậu quả, dần giúp Kiều và Lâm nhận ra những thiếu sót, hiểu nhau hơn. Phim mang đến nhiều tiếng cười nhưng sau đó cũng cho người xem thấy được những vấn đề về tình yêu, gia đình và cuộc sống. Dù có nhiều chông gai nhưng giá trị đích thực về niềm tin, yêu thương và hạnh phúc vẫn tồn tại, nếu chúng ta mở lòng đón nhận với sự bao dung, vị tha.

Diễn xuất của Vũ Ngọc Ánh và Anh Tài đã tạo ra những màn tung hứng với nhiều tình tiết gây cười, nhưng không kém phần tinh tế. Ngoài bộ đôi oan gia này thì cặp đôi Quỳnh Mai và Hoàng Sơn của Lê Lộc và Quang Thái cũng tạo dấu ấn.

BẢO LAM    

 

Chia sẻ bài viết