15/10/2016 - 21:45

“Hành trình kết nối yêu thương” chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

* 20 doanh nghiệp ủng hộ hơn 6 tỉ đồng vào Quỹ Bảo trợ Trẻ em nghèo Việt Nam

(CT)- Tối 15-10-2016, tại Sân vận động TP Cần Thơ, Quỹ Bảo trợ Trẻ em nghèo (BTTEN) Việt Nam (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí ALASKA tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật "Hành trình kết nối yêu thương". Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo TP Cần Thơ dự chương trình.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung trao học bổng và quà cho học sinh nghèo học giỏi tại đêm biểu diễn nghệ thuật “Hành trình kết nối yêu thương”.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng là buổi tiệc âm nhạc chất lượng gửi đến khoảng 10.000 khán giả, nhằm mục tiêu kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cho Quỹ BTTEN Việt Nam. Tại đêm diễn, chương trình đã nhận hơn 6 tỉ đồng của 20 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP Cần Thơ ủng hộ. Đồng thời, chương trình đã trao 110 suất học bổng cho trẻ em hiếu học, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ, với tổng trị giá 150 triệu đồng.

"Hành trình kết nối yêu thương" là hoạt động nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; các hoạt động của hệ thống Quỹ BTTEN các cấp. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo… được sống, hòa nhập và phát triển. "Hành trình Kết nối yêu thương" sẽ đến 63 tỉnh, thành phố, nhằm kết nối những tấm lòng, những con người và những câu chuyện đời; gửi gắm những tình yêu thương của mọi người dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi những đóng góp dù nhỏ cũng tạo nên một giá trị lớn. Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích bảo trợ các học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các em sẽ được tạo tài khoản riêng, chi phí học tập sẽ được chuyển vào tài khoản này hằng tháng hoặc hằng quý, hằng năm; được một hay nhiều cá nhân, đơn vị cam kết bảo trợ việc học tập với thời gian từ 1 năm trở lên cho đến năm các em đủ 18 tuổi, tốt nghiệp THPT hoặc lên đại học. Chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ học bổng, quà tặng cho gần 7.000 trẻ em trong thời gian 5 năm. Riêng tại TP Cần Thơ, trong những năm qua đã huy động trên 50 tỉ đồng chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, thành phố vẫn còn 2.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 11.540 trẻ em sống trong gia đình hộ nghèo, cận nghèo đang cần được quan tâm, giúp đỡ.

Tin, ảnh: H.V

Chia sẻ bài viết