24/02/2024 - 09:42

“Gặp lại chị bầu” Những thước phim về thanh xuân và tình mẹ 

"Gặp lại chị bầu" của đạo diễn Nhất Trung là một trong hai phim Việt ăn khách dịp Tết này. Phim có nội dung nhẹ nhàng, hài hước, đề cao tình cảm mẹ con và những kỷ niệm đẹp tuổi thanh xuân.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema tại Cần Thơ.

Nhân vật Huyền và Phúc trong phim.

Phúc (Anh Tú) là thanh niên mồ côi, sống bấp bênh ở năm 2024. Một lần chạy trốn chủ nợ, anh xuyên không về năm 1997, gặp gỡ Huyền (Diệu Nhi) và nhóm bạn thân của cô gồm Ngọc (Ngọc Phước), Tuấn (Quốc Khánh). Họ sống ở xóm trọ của bà Lê (Lê Giang). Một ngày, Huyền phát hiện có thai nhưng không tiết lộ cha đứa trẻ là ai. Cô rời bỏ sự nghiệp đang phát triển, chuyển đến một nơi xa để sinh con. Phúc yêu quý cô nên đi theo để chăm sóc. Một biến cố ập đến khiến Phúc đau lòng nhưng cũng giúp anh nhận ra bấy lâu mình đã trách lầm mẹ…

Nửa đầu phim đầy ắp tiếng cười. Phim có rất nhiều diễn viên khách mời nổi tiếng như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Công Ninh, Trung Dân, Đan Trường, Đại Nghĩa, Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa, Thuận Nguyễn, Nam Thư, Tân Trề, Quách Ngọc Tuyên… tạo ấn tượng và những mảng miếng hài dí dỏm.

Trên nền bối cảnh năm 1997, tình bạn của Huyền, Ngọc, Tuấn, Phúc được khắc họa đẹp và thể hiện những khát vọng của thanh xuân. Cả 4 cùng làm việc trong ngành điện ảnh: người quay phim, đạo diễn, người diễn viên, trợ lý... Họ phấn đấu thực hiện những tác phẩm hay, những vai diễn tốt, tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ cho đến khi mỗi người có một hướng đi riêng.

Đặc biệt, tình cảm gia đình rất quan trọng trong câu chuyện này. Bà chủ xóm trọ và nhóm bạn không máu mủ ruột rà, nhưng lại gắn kết với nhau như một gia đình ấm áp và đầy yêu thương. Tình cảm ấy giúp nhân vật Phúc được an ủi khi cậu luôn tủi thân, mặc cảm là trẻ mồ côi, bơ vơ giữa dòng đời. Phúc dần tìm được niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống. Mặt khác, khi phát hiện ra mối liên hệ đặc biệt về thân thế của mình với những người bạn trong quá khứ này, chứng kiến tình mẹ bao la của Huyền dành cho đứa con chưa chào đời, Phúc dần xóa tan được chấp niệm dằn vặt anh bấy lâu. Đó là anh không phải bị bỏ rơi, mà vì nghịch cảnh, mẹ anh không thể bên anh khi anh chào đời. Mọi khúc mắc được giải quyết cũng là lúc Phúc quay trở về hiện thực của năm 2024. Anh trưởng thành, biết trân trọng cuộc sống, những người xung quanh hơn.

Xem phim, khán giả bất ngờ trước vai diễn của Diệu Nhi và Lê Giang. Hai nữ diễn viên hài quen thuộc nay lại diễn tuyến vai chính kịch. Cả 2 đều tiết chế trong diễn xuất và có những phân cảnh khiến người xem xúc động, thương cảm. Anh Tú trong vai Phúc cũng có tiến bộ trong diễn xuất, những cảnh khóc hay thể hiện tâm lý phức tạp được anh lột tả khá trọn vẹn.  Khâu bối cảnh, trang phục, đạo cụ… của năm 1997 tuy chưa thật xuất sắc nhưng cũng khá chỉn chu. Nhạc phim ngoài những ca khúc quen thuộc của Đan Trường, Lam Trường… còn có ca khúc mới "Chị Mẹ" viết riêng cho phim nghe bắt tai và phù hợp với nội dung phim.

Điểm trừ của phim nằm ở một số tình tiết lan man hoặc cố tạo tiếng cười. Phim cũng mắc vài lỗ hổng kịch bản, chẳng hạn không giải thích hợp lý việc vì sao Phúc có thể trở về quá khứ và quay về hiện tại. Cuối phim, khi danh tính người cha được tiết lộ, khán giả bất ngờ, đồng thời thắc mắc: nếu là nhân vật đó thì tại sao Huyền lại phải giấu kín làm gì? Và cô có nghĩ con mình sẽ thế nào nếu sống một cuộc đời không cha, không mẹ?

Do còn hạn chế về mặt kịch bản nên "Gặp lại chị bầu" đã không thể tạo được độ hút khán giả khách như "Cua lại vợ bầu" - bộ phim cùng đạo diễn trước đây của Nhất Trung.

CÁT ĐẰNG

 

Chia sẻ bài viết