19/07/2020 - 17:04

Ðề nghị sớm có biện pháp hỗ trợ tái đàn, khôi phục chăn nuôi heo

Cử tri đề nghị sớm có biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi tái đàn, khôi phục chăn nuôi heo trở lại sau đợt dịch tả heo châu Phi. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Hiện nay, tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi tại thành phố đã ổn định và không phát sinh ổ dịch mới, cơ bản bảo đảm yêu cầu về tái đàn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trong cả nước vẫn còn diễn biến phức tạp, bệnh dịch tả heo châu Phi là bệnh rất nguy hiểm đối với heo, virus dịch tả heo châu Phi có khả năng tồn tại rất lâu trong môi trường và trong các sản phẩm của heo, hiện chưa có vắc - xin, chưa có thuốc điều trị.

Ðể đảm bảo việc tái đàn heo hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ tái phát dịch bệnh và bù đắp lượng thịt heo thiếu hụt do bệnh dịch tả heo châu Phi, đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo thu nhập và đời sống của người chăn nuôi, UBND thành phố đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp có văn bản hướng dẫn người chăn nuôi về việc tái đàn heo, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản; đồng thời, tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn thành phố. Ðến nay, người chăn nuôi đã thực hiện tái đàn heo đạt khoảng 80% tổng đàn heo của thành phố.

UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo và yêu cầu ngành Nông nghiệp tăng cường hoạt động hướng dẫn người chăn nuôi tái đàn, khôi phục sản xuất, chuyển đổi chăn nuôi phù hợp với lợi thế của địa phương và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
chăn nuôi heo