22/12/2011 - 15:23

“Cuộc đua tam mã” hướng đến ngôi đầu Serie A

Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ Juventus với Fabio Simplico (giữa) của AS Roma.
Ảnh: AFP

Ở ngôi đầu giai đoạn trước kỳ nghỉ đông, Serie A của Ý đang rất hấp dẫn với cuộc cạnh tranh “tam mã” giữa Juventus, AC Milan và Udinese.

Theo nhận định của giới chuyên môn, chiếc cúp vô địch Serie A về lâu dài là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Juventus và AC Milan. Hai đội bóng này vẫn đang bám đuôi nhau qua từng vòng đấu.

Sức mạnh của đội bóng áo sọc đỏ đen mùa này nằm ở hàng công với khả năng ghi bàn đa dạng, chưa nói đến từ đầu mùa đến nay, có tới 13 cầu thủ của Milan đã ghi bàn ở cả 3 tuyến. HLV Allegri đã xây dựng lối chơi cho phép các cầu thủ tấn công toàn diện từ mọi vị trí. Vì vậy, bất chấp việc các tiền đạo Cassano, Pato hay Robinho liên tục dính chấn thương ở những thời điểm khác nhau, AC Milan vẫn không thiếu phương án tấn công. Tuyến giữa là nơi đóng góp nhiều nhất cho thế công của AC Milan nhờ vào sự hoạt động tích cực của 4 tiền vệ thiên về sức mạnh Nocerino, Aquilani, Boateng và Seedorf. 4 cầu thủ này đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng cho AC Milan ở Serie A, trong đó Nocerino ghi nhiều nhất với 6 bàn.

Juventus đang có nhiều lợi thế hơn khi không phải chia lực lượng tham dự Champions League như AC Milan. “Bà đầm già” đã được đầu tư rất nhiều trong mùa hè vừa qua và đội hình mới đã phát huy hiệu quả. Tiền vệ Marchisio trưởng thành rất nhanh để trở thành trụ cột không thể thay thế ở khu vực giữa sân trong khi Pepe là cầu nối quan trọng ở tuyến tiền vệ và tiền đạo. Thầy trò HLV Antonio Conte vẫn bất bại kể từ đầu giải, trong khi lịch thi đấu sắp tới rất thuận lợi cho Juventus. Ở 10 trận đấu tới, “bà đầm già” không phải gặp đối thủ nào quá mạnh cho tới khi gặp chính AC Milan ở vòng 25 trên sân San Siro. Con đường đang trải rộng hướng tới danh hiệu vô địch Serie A sau gần 1 thập kỷ qua trước mắt thầy trò HLV Conte.

Udinese không tham vọng đặt mục tiêu đoạt Scudetto mà chỉ nhắm suất dự Champions League. Mục tiêu vào tốp 3 của Udinese là hoàn toàn khả thi khi họ đang có phong độ rất tốt. AS Roma, Inter Milan hay Chievo đều đã trở thành “bại tướng” của Udinese ở nửa đầu mùa bóng này. Trong tay HLV Guidolin có những “máy quét” tốc độ cao như Basta hay Isla bên cánh phải, Armero và Asamoah bên cánh trái, cùng với Di Natale bền bỉ trên hàng công. Di Natale với 10 lần lập công cho Udinese và đang hướng đến danh hiệu Vua phá lưới mùa thứ 3 liên tiếp.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết