04/07/2022 - 10:31

“Colours” - những thanh âm từ sắc màu cuộc sống 

DUY KHÔI

Là nhạc sĩ sở hữu rất nhiều ca khúc nổi tiếng, làm nên tên tuổi của nhiều ca sĩ trẻ, vậy nên việc album đầu tay “Colours” của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền “cháy hàng” và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín không quá bất ngờ. Hiệu ứng tích cực đó không đến từ thị hiếu đám đông mà từ chất lượng nghệ thuật thật sự.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trong buổi ra mắt album “Colours”. Ảnh: muctim.com.vn

Với album đầu tay, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền không chọn lại những ca khúc ăn khách mà giới thiệu những bài hát mới. 9 ca khúc trong "Colours" là 9 mảng màu thật đẹp, phác họa một bức tranh cuộc sống muôn màu, tươi vui. Ðó là "Mang ghế ra sân ngồi hát" qua tiếng hát Tóc Tiên, "Lucy" do Nguyên Hà thể hiện, "Hai mươi hai" do AMEE hát, "Hoa Kỳ" do Hoàng Dũng hát, Orange hát "Dưới ánh đèn sân khấu", Văn Mai Hương hát "Ước mơ của mẹ", Cẩm Vân và CeCe Trương hát "Một ngày tôi quên hết", Trúc Nhân hát "Nếu một mai tôi bay lên trời" và Hứa Kim Tuyền dành một ca khúc để chính anh thể hiện là "Cánh đồng mây của Thượng đế".

Mỗi ca khúc là một câu chuyện, lấy cảm hứng từ những điều chàng nhạc sĩ trẻ đã nghe, đã thấy hay đã cảm nhận từ cuộc sống. Những thanh âm từ sắc màu cuộc sống vì thế mà sống động, hấp dẫn người nghe. Ca khúc "Lucy" do Nguyên Hà thể hiện là một bài hát thiếu nhi, viết về tình yêu động vật, được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật được lan truyền trên mạng xã hội. Hoàng Dũng hát "Hoa Kỳ" đầy cảm xúc, chuyển tải câu chuyện về nỗi nhớ nhà của người con xa quê. Một ca khúc khác cũng rất thú vị là "Hai mươi hai", vừa là món quà Hứa Kim Tuyền dành tặng sinh nhật tuổi 22 của AMEE, vừa như một thông điệp với những bạn trẻ bước vào độ tuổi này: sống có ích, yêu bản thân, khẳng định giá trị và phong cách sống của chính mình.

Còn với "Một ngày tôi quên hết, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền nói về những người không may mắc bệnh Alzheimer. Ca khúc có giai điệu và ca từ đẹp, cảm xúc kết hợp cùng giọng ca khắc khoải của ca sĩ Cẩm Vân và CeCe Trương đã mang đến một sản phẩm âm nhạc hay và ý nghĩa. Ca khúc mang đến sự an ủi, chữa lành cho bệnh nhân và những người có người thân mắc bệnh này, với sự đồng cảm, sẻ chia.

9 ca khúc trong album đa dạng thể loại, từ pop ballad, R&B đến blues, jazz, valse và không thiếu Lo-fi với cấu trúc đơn giản giúp người nghe dễ nhớ, dễ cảm nhận giai điệu cũng như ca từ. Ðồng hành cùng Hứa Kim Tuyền trong album đầu tay này là 6 nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng gồm TDK, Jase, Ðoàn Minh Vũ, SMELOD, Lê Hữu Minh và Duy Trần, tham gia vào quá trình hòa âm phối khí. Thành công dễ thấy của "Colours" là ngay khi ra mắt, album không chỉ liên tục giành vị trí tốp các bảng xếp hạng nhạc số uy tín mà 1.000 đĩa cũng đã bán hết sạch trong 24 giờ.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chia sẻ rằng: "Tôi muốn album khiến mọi người cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu, cảm nhận rõ hơn về nhân sinh quan trong cuộc sống. Ðối với những người đang có vết thương lòng thì biết đâu đĩa nhạc này giúp họ dễ chịu hơn, tìm được sự đồng cảm. Mong khán giả sẽ có một album nghe trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ thật ngon".

Chia sẻ bài viết