11/07/2020 - 07:42

“Chị em Tấm Cám” - cuộc sống giới trẻ 

Phim sitcom “Chị em Tấm Cám” đang thu hút nhiều khán giả trẻ bởi sắc màu tươi mới cùng câu chuyện hài hước, cười ra nước mắt của tuổi học trò. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 22h30, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh HTV9.

Các cô gái hay cãi cọ nhưng khi xảy ra chuyện họ vẫn đứng cùng “chiến tuyến”. Ảnh: Internet

Từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn học tập, 6 cô gái trẻ trung, xinh đẹp, cá tính: Nu Nu, Kim, Lizzie, Nếp, Anna, Lily tình cờ cùng trọ chung một căn nhà và lập nhóm gọi là “Hội mắt nai”. Sống cùng nhau trong nhà trọ nhưng mỗi người một tính cách, nhất là tính đãng trí của Lizzie khiến chị em nhiều phen nổi giận bởi vướng phải những tình huống dở khóc dở cười. Trong khi đó, Nếp và Anna lại thường cãi cọ vì những mâu thuẫn trước đó.

6 cô gái đã cùng trải qua những tháng ngày lúc nào cũng có chuyện xảy đến, từ trường học đến nhà trọ, cuộc sống, tình cảm. Tuy nhiên, qua những sóng gió, họ vẫn bên cạnh giúp nhau để cùng trải qua tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất đời người.

Mỗi tập phim của “Chị em Tấm Cám” chỉ dài khoảng 30 phút, với nhiều tình huống mà các nhân vật phải cùng nhau giải quyết. Những câu chuyện trong phim là những gì xảy ra trong cuộc sống được phản ánh nhẹ nhàng, trong đó có những vấn đề đang được bàn tán trên mạng xã hội và được giới trẻ quan tâm như các cô gái cùng yêu nhầm một kẻ sở khanh, sự lơ đễnh và hay quên của các cô gái trẻ...

Qua mỗi tình huống của các nhân vật và lời thoại gần gũi, phim phản ánh một cách nhìn đa chiều về những người trẻ - những người đang chịu sự chi phối lớn bởi mạng xã hội, từ đời sống thường nhật cho đến việc học, làm thêm hay chuyện tình cảm. Đây cũng là vấn đề để người lớn quan tâm khi giáo dục hay trao đổi với giới trẻ trong xã hội hiện nay. Từ đời sống mạng cho đến đời thực, những người trẻ đã có những va chạm, chông gai trong cuộc sống, nhưng họ vẫn luôn ở cạnh nhau và giúp nhau, dần hiểu giá trị của tình bạn, lòng tốt, sự tử tế và tình yêu thương. 6 cô gái là 6 mảnh ghép về cuộc sống với những bài học đa dạng về đối nhân xử thế, lập thân lập nghiệp. Những người xem trẻ tuổi sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của bản thân trong phim, tự nhận ra những bài học, giá trị sống cho riêng mình.

“Chị em Tấm Cám” có dàn diễn viên khá trẻ và còn mới mẻ với phim ảnh. Đó là các thành viên của nhóm nhạc O2O Girl Band đang được yêu thích. Mặc dù diễn xuất còn non nớt, nhưng họ có sự tươi tắn và tự nhiên, vì thế phim cũng dễ xem và dễ lấy cảm tình của khán giả.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết