19/12/2019 - 06:19

“Chị chị, em em”- Kịch tính, bất ngờ 

Sau những quảng bá thu hút công chúng, phim “Chị chị, em em” cũng đã ra rạp và làm hài lòng số đông khán giả khi phim đầy kịch tính, bất ngờ và lôi cuốn. Nhưng với những người khó tính, phim vẫn còn “sạn” và chưa thỏa đáng ở một số tình tiết.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Thanh Hằng và Chi Pu đảm nhận vai chính trong phim.

Nội dung phim là một vòng tròn tội lỗi xoay quanh 3 nhân vật Kim, Nhi và Huy.

Kim (Thanh Hằng) là tiểu thư nhà giàu, có chồng đẹp trai, giỏi giang. Qua chương trình tâm tình trên sóng phát thanh do cô phụ trách, Kim biết Nhi (Chi Pu) - cô gái trẻ bị người yêu ruồng rẫy khi trót mang thai với hắn. Nhi không có người thân, chật vật mưu sinh và bị người khác lạm dụng, hành hạ. Thương xót, Kim đưa Nhi về nhà để chăm sóc, bất chấp sự phản đối của chồng là Huy (Lãnh Thanh). Tình cảm chị em giữa 2 người ngày càng đi quá giới hạn thông thường, trong lúc quan hệ giữa đôi vợ chồng ngày càng xấu đi. Cho đến một ngày, Kim không kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình với Nhi, dẫn đến một kết cục đau lòng...

Đồng tính nữ với những hình ảnh táo bạo được nhà sản xuất dùng để gây chú ý trước khi phim công chiếu; nhưng thực chất đó chỉ là cái cớ để phim rẽ ngoặt sang một hướng hoàn toàn khác ở nửa sau phim, gây bất ngờ cho người xem. Dù thấy được những bất ổn trong mối quan hệ tay ba Kim - Nhi - Huy và đoán định nội dung nhưng khán giả vẫn bị lôi cuốn trước cách dẫn dắt, lèo lái câu chuyện với những tình huống lật mặt đầy gay cấn của phim.

Khi động cơ, âm mưu của các nhân vật đã rõ, cao trào phim tưởng chừng đã lên đến đỉnh điểm thì nhà làm phim tiếp tục gieo thêm bước ngoặt và mở ra tình huống mới. Để cuối cùng khiến người xem suy ngẫm về những cái giá phải trả cho lòng tham, âm mưu và tội lỗi. Ở một khía cạnh khác, phim cũng có cái nhìn cảm thông với những người đồng tính qua nhân vật Kim. Đồng thời khéo léo cảnh báo: khi để bản năng lấn át lý trí dẫn đến những hành động sai lầm, bạn sẽ phải hối hận.

Nhịp phim chắc, cốt truyện với những tình huống thắt, mở nút đầy kịch tính. Cảnh nóng được phục vụ cho những cao trào cần thiết nên không dư thừa hay phản cảm. Diễn xuất của 3 diễn viên chính khá trọn vẹn, làm bật được bản chất của nhân vật. Trong đó, Chi Pu đã có bước tiến bộ rõ rệt khi thể hiện được 2 tính cách trái ngược.

Điểm đáng tiếc của phim là phân bố nội dung chưa đều, một số tình tiết chưa hợp lý. Màn lật mặt lần thứ nhất còn nặng tính giải thích dài dòng. Màn lật mặt thứ 2 lại khá nhanh và có phần khiên cưỡng. Không khó để nhận ra những hạt sạn của phim. Chẳng hạn như cách Kim khuyên giải, ngăn chặn Nhi đừng tự tử hay chồng đừng làm hại vợ... rất không thực tế. Đó là chưa kể những câu hỏi còn bỏ ngỏ: Vì sao Kim không muốn sinh con? Nhi mang thai nhưng qua bao ngày tháng mà bụng vẫn không lớn? Làm thế nào mà Kim - một phụ nữ yếu đuối, bình thường - thoát khỏi vụ tai nạn kinh hoàng một cách dễ dàng?

Dù chưa hoàn hảo nhưng “Chị chị, em em” có thể xem là điểm nhấn của điện ảnh Việt khi đột phá trong kịch bản. Nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Kathy Uyên bước đầu thành công với phim đầu tay do cô đạo diễn.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết