14/04/2024 - 08:32

“Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá” - Bước lùi của loạt phim đình đám lâu năm 

“Ghostbusters” (Biệt đội săn ma) ra đời từ năm 1984, là một trong thương hiệu phim lâu năm vẫn giữ được sức hút cho đến thời điểm hiện tại. Phần mới nhất mang tên “Ghostbusters: Frozen Empire” (Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá) do đạo diễn Gil Kenan thực hiện đã gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ với vị trí quán quân. Tuy nhiên, giới phê bình cho rằng phim kém hấp dẫn so với những phần trước.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema.

Là phần thứ 5, phim mở ra khi gia đình Spengler chuyên bắt ma quyết định rời khỏi vùng Summerville, Oklahoma để trở về New York. Tại đây, Biệt đội săn ma đã phát triển một phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật cấp cao, tìm cách đưa việc tiêu diệt các hồn ma lên một tầm cao mới bằng loại vũ khí proton tối tân. Tuy nhiên, một sự cố đã vô tình giải phóng ác thần băng giá Garraka - thế lực bên trong một món cổ vật. Trước hiểm họa Garraka đóng băng trái đất, những “cựu binh” và “tân binh” của Biệt đội săn ma phải hợp tác để chiến đấu bảo vệ thế giới.

Vẫn mang tinh thần là một bộ phim hài, giải trí kết hợp yếu tố tâm linh và tình cảm gia đình, “Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá” có những màn chiến đấu gay cấn xen lẫn tiếng cười vui vẻ. Tuy nhiên, phim có cốt truyện đơn giản, không có gì bất ngờ, kịch bản dài dòng, lan man khiến người xem có phần chán nản. Hơn phân nửa thời lượng đầu của phim dành để giới thiệu nhân vật và các sự kiện nhưng phần lớn các tình tiết không giúp ích gì cho tình tiết ở nửa sau phim và nhanh chóng bị lãng quên. Phản diện của phim được xây dựng hoành tráng nhưng mãi gấn cuối phim mới xuất hiện và nhanh chóng bị tiêu diệt.

Nhà sản xuất khá tham lam khi nhồi nhét quá nhiều nhân vật, cốt truyện và hình ảnh mang tính biểu tượng vào phần phim trở lại lần này. Cả dàn nhân vật từ 2 phiên bản 1984 và 2021 đều xuất hiện nhưng giá trị họ mang đến thì lại quá ít và không ấn tượng. Đội săn ma lão làng với 4 tiến sĩ nổi tiếng trở lại với vai trò hỗ trợ cho gia đình Spengler chiến đấu với sức mạnh siêu nhiên mới. Thế nhưng, ngoài những kiến thức về ngôn ngữ cổ xưa cũng như câu chuyện hoài niệm đã qua, họ không thể làm nên chuyện. Thậm chí biệt đội trẻ với vũ khí tối tân mà khi lâm trận cũng dễ dàng bị hạ gục khiến khán giả có phần hụt hẫng. May mắn thay, cô bé Phoebe và anh chàng hài hước người Ai Cập Nadeem là 2 người “gánh team”, dùng năng lực và trí thông minh của mình để cầm chân ác ma đến phút cuối… Đây cũng là 2 nhân vật gây ấn tượng nhất phim với tính cách, hành động rõ ràng.

Tác phẩm ôm đồm quá nhiều nhưng không có cách triển khai nhuần nhuyễn khiến câu chuyện trở nên chắp vá, lan man. Không có sự đột phá về kịch bản, cũng không có nhiều thông điệp đủ mới để cạnh tranh với nhiều phim cùng thể loại thời nay, phần 5 của “Biệt đội săn ma” tuy đạt doanh thu khả quan nhờ sự yêu mến thương hiệu phim của người hâm mộ, nhưng lại là bước lùi của loạt phim đình đám lâu năm.

CÁT ÐẰNG

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết