23/12/2011 - 09:43

“1 lon cola = 1 giờ chạy bộ” hiệu quả hơn thông tin hàm lượng calorie

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng việc ghi thời lượng tập thể dục cần thiết để tiêu hao phần năng lượng có trong một sản phẩm ăn uống, ví dụ “1 lon nước ngọt = 1 giờ chạy bộ”, hiệu quả hơn việc công bố hàm lượng calorie trên nhãn sản phẩm.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Johns Hopkins đã thử đưa 3 thông tin khác nhau lên nhãn các chai nước ngọt cùng loại tại các cửa hàng bán lẻ. Ở nhóm chai thứ nhất, họ ghi lượng calorie có trong chai nước ngọt. Ở nhóm chai thứ 2, các chuyên gia ghi lượng calorie đó chiếm bao nhiêu phần trăm trong chế độ ăn trung bình một ngày của một người. Còn nhóm chai thứ 3, họ quy đổi lượng calorie của chai nước ngọt ra số giờ mà người dùng phải tập thể dục để đốt cháy nó. Kết quả, việc cung cấp thông tin liên quan đến hàm lượng calorie đã khiến doanh số mặt hàng này giảm 40%, nhưng thông tin người dùng phải chạy bộ đến 50 phút để tiêu hao 250 calorie trong lon nước ngọt khiến doanh số bán hàng cho các bạn trẻ giảm đến 50%.

Nhóm nghiên cứu cho rằng người tiêu dùng thường phớt lờ lượng calorie trong các chai nước ngọt hay gói thức ăn vặt vốn được xem là tác nhân dẫn đến béo phì, các bệnh tim mạch và tiểu đường típ 2. Vì vậy, việc cung cấp các thông tin kiểu như vừa nêu có thể giúp người tiêu dùng tránh xa những thực phẩm làm tăng cân.

BẢO TRÂM (Theo Daily Mail)  

Chia sẻ bài viết