25/07/2024 - 08:31

Xuất bản cuốn sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của tác giả Hàn Quốc Cho Chul-hyeon tại Việt Nam 

Tác giả, nhà văn Cho Chul-hyeon và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jammy Holdings (Hàn Quốc) mới đây đã phối hợp ra mắt bạn đọc cuốn sách “Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư. Ðây là cuốn sách viết về 80 năm cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc.

Cuốn sách dày 420 trang, mô tả sinh động về thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập, thời kỳ công tác tại Tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000-2006), Chủ tịch Quốc hội (2006-2011), Tổng Bí thư (2011-2024). Ảnh: MINH QUYẾT - TTXVN

Chiều 22-7, tại Trụ sở Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa TTXVN với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jammy Holdings và giao cho Nhà xuất bản Thông tấn ký kết Hợp đồng nguyên tắc để xuất bản, in, phát hành cuốn sách bằng tiếng Việt và tiếng Hàn ở Việt Nam.

Năm 2023, nhà văn Cho Chul-hyeon đã đến Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm nơi sinh, ngôi trường Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã theo học. Khi trò chuyện cùng người dân địa phương cũng như các thầy cô giáo, ông đều cảm nhận được sự kính trọng của người dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư.

Trong cuốn sách dày 420 trang, khổ 16x24cm, nhà văn Cho Chul-hyeon đã mô tả sinh động về thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập; cũng như thời kỳ công tác tại Tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000-2006), Chủ tịch Quốc hội (2006-2011), thời kỳ nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Ðại hội Ðảng lần thứ XI, XII, XIII.

Khi đọc cuốn sách, độc giả sẽ có thêm thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lăng kính của một nhà văn nước ngoài để hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Ðảng Cộng sản Việt Nam; cũng như quyết tâm bài trừ nạn tham nhũng và nhất quán thực hiện chính sách “Ngoại giao cây tre” trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cuốn sách được xuất bản sẽ là một sản phẩm thông tin đối ngoại có giá trị, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập toàn cầu sâu rộng và cũng là một nén tâm hương thành kính trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

PHÚC HẰNG

 

Chia sẻ bài viết