28/01/2019 - 10:29

Xuân nghĩa tình 

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, nhiều tổ chức Đoàn ở các địa phương, đơn vị đã vận động tiền, quà để chăm lo học sinh, người nghèo. Thông qua nhiều hoạt động, các bạn trẻ mong muốn được chung tay hỗ trợ mọi người có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Đại diện Huyện đoàn Cờ Đỏ và Câu lạc bộ Nhân ái TP Hồ Chí Minh trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tuần tháng 1-2019, Ban Thường vụ (BTV) Huyện đoàn Cờ Đỏ tổ chức chương trình “Nụ cười Xuân 2019” với sự tham dự của 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường trên địa bàn xã Thạnh Phú, thị trấn Cờ Đỏ. Các học sinh được tham gia các hoạt động vui chơi, xem phim, giao lưu văn nghệ… BTV Huyện đoàn đã trao 500 phần quà, 5 xe đạp, 15 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhất. Tại chương trình “Nụ cười Xuân 2019”, BTV Huyện đoàn vận động mở các gian hàng phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí cho các học sinh. Em Võ Thị Quỳnh Mai, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học thị trấn Cờ Đỏ 2, chia sẻ: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên em không có nhiều cơ hội đi chơi. Trong chương trình em rất thích phần thi vẽ tranh. Em mong các năm sau sẽ được tham dự những hoạt động bổ ích như Nụ cười Xuân”.

BTV Huyện đoàn Cờ Đỏ cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo trẻ em, học sinh nghèo, như: vận động tặng quà, tặng học bổng; tổ chức vui chơi, giải trí cho học sinh… Các Chi đoàn ngành, Chi đoàn giáo viên còn tổ chức vận động quần áo, tập sách, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho 90 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chuẩn bị đón Tết. Anh Lê Quốc Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Cờ Đỏ, cho biết: “Phương châm của chúng tôi là không để một học sinh nào thiếu niềm vui vào dịp Tết. Vì vậy, BTV Huyện đoàn sẽ phối hợp tổ chức thêm chương trình Xuân tình nguyện tại thị trấn Cờ Đỏ để hỗ trợ quà, học bổng cho các em. Chúng tôi cũng khai trương mô hình cho và nhận quần áo đã qua sử dụng để giúp cho các học sinh và người nghèo tại địa phương”.

    Năm nay, gia đình em Trần Thị Linh (học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Trãi, phường Thới An, quận Ô Môn) sẽ đón Tết trong căn nhà mới rộng 50m2, trị giá 50 triệu đồng, do Đoàn trường Phổ thông Thái Bình Dương (quận Ninh Kiều) vận động hỗ trợ. Em Linh mồ côi cha; mẹ thì làm thuê nên cuộc sống của gia đình rất chật vật. Tuy gia cảnh khó khăn nhưng Linh luôn học tập khá. Anh Phương Tấn Đạt, Bí thư Đoàn trường cho biết: Trong tháng 1, Đoàn trường sẽ vận động trao tặng thêm 1 căn Nhà khăn quàng đỏ cho một học sinh ở phường Thới Long, quận Ô Môn. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động hướng đến học sinh, người nghèo là đồng bào dân tộc ở các địa phương, như: tặng học bổng, quà cho học sinh; tặng bánh tét, nhu yếu phẩm cho người bệnh ở các bệnh viện; hỗ trợ tiền cho các bếp ăn từ thiện… Tổng chi phí cho các hoạt động khoảng 359,6 triệu đồng.

2 tháng qua, Đoàn trường Phổ thông Thái Bình Dương đã phát động chương trình “60 ngày nuôi heo đất vì người nghèo” trong các Chi đoàn. Mới đây, các Chi đoàn đã tổ chức tổng kết với số tiền thu được hơn 13 triệu đồng. Đoàn trường còn tổ chức Hội chợ mùa Xuân với các hoạt động, như: mua bán các sản phẩm do học sinh tự làm, dịch vụ ăn uống… nhằm tạo nguồn quỹ để gói bánh tét và hỗ trợ cho học sinh, người nghèo ăn Tết. Em Nguyễn Đức Tâm, học sinh lớp 12.1, cho biết: “Em rất vui khi tham gia đóng góp và tự tay gói những phần quà cho các bạn và người nghèo. Em nghĩ đây là những kỷ niệm đáng nhớ khi em học ở trường và giúp em hiểu hơn về tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Tết gần kề, và những bạn trẻ đã và đang tích cực đóng góp sức mình để mang đến niềm vui cho những người khó khăn. Các bạn đang chung tay để mọi người đều có một cái Tết đầm ấm, an vui.

Bài, ảnh: ĐỖ VĂN

Chia sẻ bài viết