17/05/2022 - 19:27

Xử lý vụ xô xát giữa học sinh và bảo vệ Trường THCS Thị trấn Phong Điền 

Trường THCS Thị trấn Phong Điền, nơi xảy ra sự việc. ​

(CT) - Chiều 17-5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ thông tin: Việc một học sinh ở Trường THCS Thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, bị thương do xô xát với bảo vệ trường, đã được giải quyết tại cuộc họp giữa hai bên, dưới sự tham dự của Công an huyện Phong Điền.

Theo biên bản cuộc họp, gia đình của em Nguyễn Trọng Phước, học sinh lớp 9.4, Trường THCS Thị trấn Phong Điền (học sinh bị thương) thống nhất việc ông Văng Đắc Hữu Thuận (bảo vệ của trường) bồi thường trọn gói điều trị cho em Phước là 20 triệu đồng. Gia đình Phước sẽ không yêu cầu thêm bất kỳ khoản nào nữa và không khiếu nại gì về sau.

Trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, thông tin thêm: Ông Văng Đắc Hữu Thuận bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Trước đó, chiều 12-5, sau khi tan trường, 2 nhóm học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phong Điền và Trường THCS Thị trấn Phong Điền có vào trường để chơi thể thao, thì xảy ra xô xát giữa em Nguyễn Trọng Phước với em Tiếng (học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phong Điền). Do trước đó, Phước làm mất trái banh của Tiếng nên 2 em cãi nhau về việc Phước không trả tiền bồi thường trái banh. Lúc đó, ông Văng Đắc Hữu Thuận vào trường để đánh bóng chuyền, nghe có tiếng cãi nhau giữa 2 bên, ông đã đến can ngăn và dẫn đến xô xát với em Phước.

Sáng 13-5, sau khi phát hiện vụ việc, Trường chỉ đạo cô Trần Lệ Xuân - giáo viên chủ nhiệm lớp 9.4, liên hệ gia đình thăm hỏi tình hình sức khoẻ em Phước. Đồng thời, mời ông Văng Đắc Hữu Thuận đến họp Hội đồng trường để xử lý vụ việc. Kết quả làm việc, ông Thuận đã nhận lỗi và cam kết lo toàn bộ thuốc men điều trị cho em Phước; ông Thuận bị đình chỉ công tác. Đến ngày 14-5, ông Thuận cùng gia đình đưa em Phước đến Bệnh viện Vạn Phước Cửu Long để kiểm tra và điều trị.

Tin, ảnh: B.Kiên

Chia sẻ bài viết