22/07/2017 - 19:35

Xử lý đúng cách khi chấn thương tai mũi họng

(CT)- Chiều 21-7, Bệnh viện (BV) Tai mũi họng TP Cần Thơ phối hợp Bộ môn Tai mũi họng Trường Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề cập nhật kiến thức xử lý và điều trị chấn thương tai mũi họng. 
Tham dự hội thảo, Tiến sĩ - bác sĩ chuyên ngành tai mũi họng Nguyễn Hữu Dũng - giảng viên Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong xử lý sớm các chấn thương thanh khí quản, một trong những chấn thương nguy hiểm sức khỏe, tính mạng bệnh nhân. Theo bác sĩ Dũng, có nhiều nguyên  nhân dẫn đến tai nạn, thường gặp là tai nạn giao thông, khiến bệnh nhân bị chấn thương vùng tai mũi họng, nhất là chấn thương thanh khí quản dạng kín. Nếu người bệnh không được chẩn đoán đúng, cấp cứu, điều trị kịp thời, có thể bị khó thở, thậm chí tử vong hoặc để lại nhiều di chứng nặng nề như sẹo hẹp thanh khí quản, việc điều trị sẽ rất khó khăn. Các bác sĩ tai mũi họng của Cần Thơ cũng chia sẻ tại hội thảo nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình xử trí điều trị các bệnh lý tai mũi họng. 
Bác sĩ CKII Lê Quốc Chánh, Giám đốc BV Tai mũi họng TP Cần  Thơ cho biết, BV Tai mũi họng TP Cần Thơ được thành lập gần 20 năm qua, đến nay, cơ bản đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh lý tai mũi họng cho người dân địa phương và các tỉnh trong vùng. Tuy nhiên, các bệnh lý ngày càng phức tạp, trong khi BV còn bỏ ngỏ việc chẩn đoán và điều trị trong nhiều lĩnh vực. Theo đó, hội nghị góp phần cập nhật kiến thức mới cho các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng BV nói riêng, các bác sĩ trong vùng nói chung. 
THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết